A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ra mắt mô hình Chi hội phụ nữ "5 không, 3 sạch" gắn với xây dựng đô thị văn minh

16:43 | 19/09/2018

Tối 18-9, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Thắng Lợi (TP. Buôn Ma Thuột) tổ chức Lễ ra mắt mô hình Chi hội phụ nữ “5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng đô thị văn minh tại tổ dân phố 5. Đây là mô hình điểm và là mô hình thứ 6 được triển khai trên địa bàn thà

hông qua hoạt động của mô hình, 112 hội viên của 4 tổ hội sẽ sinh hoạt định kỳ 3 tháng/lần, với hình thức lồng ghép hoạt động tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nhiệm vụ công tác Hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương; trao đổi, nâng cao kiến thức về cuộc sống gia đình, chăm sóc, nuôi dạy con cái...

 

Hội viên Chi hội Tổ dân phố 5 đập heo đất tiết kiệm tại Lễ ra mắt mô hình

Trong đó, tập trung đa dạng hóa công tác tuyên truyền các tiêu chí của cuộc vận động gia đình “5 không, 3 sạch” (không nghèo, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không hủ tục, tập tục lạc hậu, không vi phạm chính sách dân số, không có trẻ em bỏ học, nhà sạch, đường sạch, sử dụng thực phẩm sạch) gắn với xây dựng đô thị văn minh; vận động nhân dân không đổ nước thải ra đường, bỏ rác đúng thời gian quy định; không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán.

 

Đồng thời phối hợp với Chi bộ, Ban tự quản, Ban công tác mặt trận và các chi hội đoàn thể xây dựng đường phố xanh, sạch, đẹp, nhất là các đoạn đường Phụ nữ tự quản; tích cực tham gia các phong trào thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, xây dựng gia đình hạnh phúc, khởi nghiệp phát triển kinh tế... Phấn đấu đến cuối năm 2019, Chi hội Phụ nữ tổ dân phố 5 hoàn thành 100% các tiêu chí “5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng đô thị văn minh.

 

Nhân dịp này, Chi hội Phụ nữ tổ dân phố 5 đã đập 53 con heo đất do các hội viên nuôi từ tháng 10-2017, với số tiền thu được trên 49 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, Chi hội đã xét cho 2 hội viên vay vốn (mỗi hội viên được vay 10 triệu đồng).

Lan Anh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ