A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trung thu cho trẻ em nghèo

10:27 | 20/09/2018

Để các em thiếu nhi đón Tết Trung thu thật trọn vẹn, tràn ngập niềm vui, những ngày này, các tổ chức,...

... cá nhân ở TX. Buôn Hồ đang chung tay triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng đến trẻ em tại các xã phường, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ mồ côi, khuyết tật.

Sau một ngày bận rộn với công việc kinh doanh, công tác, chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm, phụ trách Trung tâm Nghệ thuật Ngọc Trâm cùng với các mạnh thường quân lại tất bật chuẩn bị quà, lồng đèn, bánh kẹo cũng như luyện tập các tiết mục văn nghệ chuẩn bị cho đêm hội trăng rằm được tổ chức vào ngày 12-8 âm lịch. Được biết đây là năm thứ tư Trung tâm Nghệ thuật Ngọc Trâm phối hợp với nhà hàng Thế Sơn tổ chức vui Trung thu, tặng quà cho các em nhỏ trên địa bàn. Để có những phần quà ý nghĩa, ngay từ đầu tháng 7 âm lịch, chị Trâm đã vận động các mạnh thường quân cùng đóng góp mua quà tặng và dự kiến chương trình văn nghệ vui Trung thu. Chị Trâm chia sẻ: “Chúng tôi dự kiến sẽ tặng hơn 1.000 phần bánh kẹo cho các em tham gia đêm hội, đồng thời tặng 300 suất quà cho trẻ em nghèo xã Ea Siên, trao 150 suất quà cho học sinh nghèo tại 4 trường mầm non, tiểu học khó khăn trên địa bàn với tổng trị giá hơn 30 triệu đồng”.

Các thành viên Đội Công tác xã hội tình nguyện xanh TX. Buôn Hồ làm lồng đèn trang trí cho đêm hội trăng rằm.

Cũng đang chuẩn bị cho đêm vui hội trăng rằm được tổ chức tại Trường Tiểu học Y Jut (xã Cư Bao), các thành viên của Đội Công tác xã hội tình nguyện xanh thị xã tất bật với việc trang trí, gói quà, làm lồng đèn, lên kịch bản chương trình. Dự kiến tại đêm hội, đội sẽ dành tặng 230 suất quà, tổ chức sinh hoạt văn nghệ, múa lân, phá cỗ, rước đèn cùng các em học sinh. Để có được những suất quà này, các thành viên đã tích cực kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa bàn hỗ trợ. Chị Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ nhiệm đội Công tác xã hội cho biết: “Hầu hết các tổ chức, cá nhân đều sẵn lòng chung tay góp sức tổ chức chương trình bởi ai cũng mong muốn các em có một mùa Trung thu thật ý nghĩa. Đây cũng là hoạt động nhằm động viên các em học sinh, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn đầu năm học mới. Dù công tác chuẩn bị khá vất vả nhưng các thành viên trong đội ai cũng nhiệt tình, tích cực hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Cùng chung với không khí náo nức chuẩn bị cho ngày Tết Trung thu, Thị Đoàn Buôn Hồ đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Đội tổ chức nhiều hoạt động vui Tết Trung thu và đêm hội trăng rằm cho thiếu nhi trên địa bàn như: làm lồng đèn, bày mâm ngũ quả, tổ chức thi hóa trang “chú Cuội, chị Hằng”, thi múa lân… Hội từ thiện “Vòng tay nhân ái” thị xã cũng đã chuẩn bị 500 phần quà để trao tặng cho trẻ em các phường Đoàn Kết, An Bình. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cũng tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà các đơn vị kết nghĩa, động viên các em học sinh buôn làng phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

Theo ông Lê Bá Hiếu, Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TX. Buôn Hồ, Trung thu năm nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Tỉnh Đoàn sẽ  phối hợp với UBND thị xã tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu và đêm hội trăng rằm với sự tham gia của hơn 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, mồ côi, trẻ em đang học tập, sinh sống tại địa bàn… Tại ngày hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và hướng dẫn kỹ năng sống cho trẻ em; các em sẽ được tổ chức rước đèn, thưởng thức các tiết mục văn nghệ, múa lân, phá cỗ Trung thu. Trong dịp này, các đơn vị cũng sẽ trao tặng 20 xe đạp với tổng trị giá 30 triệu đồng, tặng 50 suất học bổng (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Ninh Trang

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ