A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hoàn cảnh éo le của cậu học trò bị mờ mắt

15:35 | 28/09/2018

Các thầy cô giáo và học sinh Trường THCS Hoàng Hoa Thám (xã Cư Dliê M’nông, huyện Cư M’gar) ai cũng xót thương cho hoàn cảnh éo le, bệnh tật của cậu học trò Y Kali Ayun (SN 2006, ở buôn Drao B, xã Cư Dliê M’nông), học sinh lớp 7A3.

Mẹ Y Kali là chị H’Bliêu Ayun (53 tuổi), một mình lam lũ làm thuê nuôi hai người con đều bệnh tật trong hoàn cảnh nghèo đói, túng thiếu. Năm 2011, bố Y Kali mắc bệnh tai biến; gia đình không có tiền chạy chữa nên đã nghe theo người trong buôn mang giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đi vay ngân hàng rồi bị lừa mất luôn giấy tờ đất mà không vay được tiền. Sau đó, bố em bị bệnh nặng rồi mất, anh trai của Y Kali thì mắc bệnh trầm cảm do suy nghĩ nhiều và cũng tự tử.

Y Kali (giữa) cùng mẹ và chị gái bị thiểu năng trí tuệ.

Năm học lớp 3, trên đường đi học về Y Kali bị các bạn đánh, vì sợ nên về nhà em không dám nói với mẹ. Sau đó vài tuần thấy mắt mờ dần nên em mới bảo mẹ đưa đi khám, bác sĩ kết luận mắt em bị tổn thương và có vết sẹo, cần được phẫu thuật. Hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, không có tiền chữa trị nên đành để vậy. Thị lực của Y Kali yếu dần rồi mờ hẳn, nay không còn nhìn thấy nữa, mọi sinh hoạt đều phải có người giúp đỡ. Những năm qua, một mình mẹ em là lao động chính, chủ yếu đi làm thuê nuôi các con bệnh tật; ngoài Y Kali bị mờ mắt thì chị gái em cũng bị thiểu năng trí tuệ bẩm sinh, mọi sinh hoạt đều phải có mẹ giúp đỡ. Mọi tài sản trong nhà đã bị bán dần để lấy tiền chữa bệnh, chỉ còn ngôi nhà, mảnh đất do không còn giấy tờ nên chưa bán được.

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Huệ, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Hoàng Hoa Thám cho biết: “Gia cảnh của em Y Kali bi đát nhất trường, những năm qua nhà trường cũng đã luôn quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ em. Vừa qua, khi mắt em bị bệnh nặng thêm dẫn đến mất thị lực hoàn toàn nhưng gia đình không có tiền chữa trị, nhà trường cũng đã vận động giáo viên và học sinh quyên góp ủng hộ. Tuy nhiên, chi phí chữa bệnh quá lớn, rất cần sự chung tay, giúp đỡ của cộng đồng xã hội để mong cứu được đôi mắt của em”.

Hiện nay, em Y Kali rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm để chữa bệnh; mọi sự ủng hộ xin gửi chị H’Bliêu Ayun, buôn Drao B, xã Cư Dliê M’nông (huyện Cư M’gar), điện thoại: 0948.759.496.

Trung Hải

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ