A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giá vé tàu Tết tăng cao

08:26 | 12/10/2018

Giá vé tàu Tết năm nay tăng cao hơn nhiều so với năm trước cộng với việc quá tải, khó mua đang khiến cho nhiều người lo lắng.

Giá vé tàu tăng cao dịp Tết Kỷ Hợi.

Anh Nguyễn Văn Lương, 41 tuổi, quê ở Hà Tĩnh hiện ngụ tại huyện Hóc Môn chia sẻ, do có nhu cầu về quê ăn tết Kỷ Hợi năm nay nên anh đã tìm hiểu giá vé, cách mua vé tàu Tết. Tuy nhiên, anh giật mình vì mức giá cao hơn so với năm ngoái khá nhiều, ở tất cả các chặng di chuyển khác nhau.

“Do gia đình ở xa nên tôi thường về quê dịp Tết và cũng nắm được giá cả vé Tết. Tuy nhiên năm nay vé Tết cao hơn năm ngoái khá nhiều” – anh Lương nói.

Vị khách hàng thường xuyên cho biết thêm, mức giá niêm yết vé tàu dành cho các ngày cao điểm gần Tết trong tháng 2/2019 từ ga Sài Gòn về ga Vinh dao động từ 1,6 đến 2,1 triệu đồng/hành khách. Trong khi đó, giá vé Tết năm ngoái chỉ khoảng từ 1,3 đến 1,8 triệu đồng/hành khách. Như gia đình anh có 4 người thì tiền vé tàu Tết đã tốn khoảng 15 triệu đồng cả đi lẫn về, chưa kể các khoản chi phí ăn uống trên tàu.

Tương tự, nhiều người khác cũng cho biết mức giá vé tàu cho chặng ga Sài Gòn-Hà Nội dịp Tết cao nhất lên đến hơn 2,5 triệu đồng/hành khách và thấp nhất là vé ngồi cứng cũng lên tới hơn 1,5 triệu đồng. Ngoài tình trạng giá vé đắt đỏ, nhiều hành khách đi tàu cho biết rất khó để mua các chặng ngắn như từ ga Sài Gòn đi Huế, Đà Nẵng, Đông Hà…khi di chuyển dịp cuối năm.

Nguyên nhân bởi trong những ngày đầu mở bán vé Tết, ngành đường sắt ưu tiên dành cho những khách hàng đi chặng dài. Thậm chí, nhiều khách hàng vì sợ không mua được vé tàu nên đành ngậm ngùi mua các chặng dài hơn, chấp nhận đắt hơn để chắc chắn có vé về quê dịp Tết sắp tới.

Theo giải thích của lãnh đạo ngành đường sắt, do thời điểm Tết các đơn vị kinh doanh vận tải chỉ bán vé 1 chiều mà lượng hành khách di chuyển ở chiều ngược lại rất ít nên buộc phải tăng vé so với ngày thường. Như dịp trước Tết, gần như không có hành khách nào di chuyển từ các ga phía Bắc vào ga Sài Gòn và dịp sau Tết cũng rất ít khách di chuyển theo chiều từ ga Sài Gòn đi các tỉnh miền Trung, miền Bắc. Vì vậy, việc tăng giá vé là để bù lỗ các chi phí chạy rỗng này.

Theo nhiều người dân ở TP HCM, việc di chuyển dịp Tết bằng các phương tiện vận tải công cộng ngày càng khó khăn với chi phí tăng cao không ngừng. Vì vậy, nhiều gia đình công nhân, có thu nhập trung bình rất khó để có thể mua vé dịp Tết để về quê đoàn tụ với gia đình.    

Đoàn Xá

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ