A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đường hỏng do... trời mưa

09:51 | 12/10/2018

Trong bất cứ vụ việc nào, để lẩn tránh trách nhiệm, đầu tiên bao giờ người ta cũng cứ phải đổ lỗi cho khách quan đã dù có khiên cưỡng thế nào, rồi sau khi bị cơ quan chuyên môn chỉ mặt đặt tên từng sai phạm lúc đó mới chịu thừa nhận.

Bao giờ mới hết cảnh đổ lỗi tranh công đây?!

Tại cuộc họp trực tuyến về tình hình trật tự ATGT diễn ra sáng qua (11/10), liên quan đến việc xuất hiện hàng loạt ổ gà trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa mới đưa vào sử dụng, đại diện tỉnh Quảng Nam cho rằng: Xảy ra hư hỏng, ổ gà là do thời gian qua gặp mưa nhiều, đồng thời sau khi tuyến đường đi vào hoạt động thì lưu lượng xe tải trọng lớn đi trên tuyến rất cao.

Tuy nhiên, sự lý giải này đã bị Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình bác ngay: Khi thiết kế dự án xây dựng cao tốc thì phải tính toán đầy đủ các yếu tố tác động như thời tiết, lưu lượng xe, tải trọng lên mặt đường, kể cả động đất. Không thể vừa đưa vào sử dụng đã hỏng ngay như vậy.

Về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể báo cáo Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình là đã cử một đoàn công tác trực tiếp vào giám sát các điểm bị hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, sau khi có báo cáo sẽ đưa ra hướng xử lý. Tuy nhiên, Bộ trưởng Thể cũng khẳng định là về góc độ chuyên môn, không thể có chuyện mưa nhiều hay thời tiết tác động là nguyên nhân dẫn tới làm hư hỏng mặt đường cao tốc, cũng không phải do xe quá tải trọng chạy nhiều làm bong tróc và xuất hiện các ổ gà trên đường, mà do chất lượng thi công kém.

Việc một số người lý giải cho sự cố trên mặt đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi là do mưa nhiều, lưu lượng xe có tải trọng lớn cao... là một cách biện minh hết sức khiên cưỡng, khó lòng thuyết phục dư luận. Chẳng thế mà Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã phải chấn chỉnh ngay tại cuộc họp giao ban trực tuyến về trật tự ATGT. Để cho những người còn đang cố biện minh cho việc làm cẩu thả, không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật phải tâm phục khẩu phục, lãnh đạo Chính phủ yêu cầu tư lệnh ngành GTVT đưa ra ý kiến chuyên môn. Và tất nhiên ý kiến chuyên môn là hỏng do chất lượng thi công kém, chứ chẳng phải là do trời mưa hay xe đi nhiều.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên, cũng chưa phải là trường hợp cuối cùng công trình hạ tầng vừa đưa vào sử dụng đã xuống cấp hay hỏng hóc. Từng có cây cầu đầu tư hàng nghìn tỷ cũng đã xảy ra những vết nứt to tướng khiến đích thân Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phải đi thị sát để đưa ra hướng giải quyết. Không ít con đường vừa đưa vào sử dụng cũng đã xuất hiện ổ voi chứ không phải ổ gà như đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Trong bất cứ vụ việc nào, để lẩn tránh trách nhiệm, đầu tiên bao giờ người ta cũng cứ phải đổ lỗi cho khách quan đã dù có khiên cưỡng thế nào, rồi sau khi bị cơ quan chuyên môn chỉ mặt đặt tên từng sai phạm lúc đó mới chịu thừa nhận. Bao giờ mới hết cảnh đổ lỗi tranh công đây?!    

Hải Phong

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ