A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk: Quyên góp hơn 13 tỷ cho Quỹ ‘Vì người nghèo’

07:38 | 18/10/2018

Chiều ngày 17/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam - Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” (từ ngày 17/10/2018-18/11/2018).

Ông Y Dec HĐơk Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đắk Lắk phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” (Ảnh: K.Q)

Tại lễ phát động, ông Lê Xuân Sương, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk cho biết, từ năm 2017 đến năm 2018, tổng số tiền các cấp của tỉnh vận động được là 28 tỷ 902 triệu đồng. Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” thực hiện chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh đã vận động ủng hộ xây mới và sửa chữa được hàng nghìn ngôi nhà cho hộ nghèo, đối tượng chính sách, người có công. 

Hàng nghìn hộ nghèo được giúp đỡ về giống, vốn, tư liệu sản xuất, hỗ trợ khám chữa bệnh, hỗ trợ con em đi học, thăm tặng quà trong các dịp lễ, Tết nguyên đán. Nhờ đó, nhiều hộ nghèo đã nỗ lực vươn lên thoát nghèo, giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân hàng năm từ 2%-3%. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh chỉ còn 15,37%. 

Trong 9 tháng đầu năm 2018, tuy tình hình kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, song Quỹ “Vì người nghèo” đã vận động, hướng vào các đối tượng có điều kiện khó khăn và đưa ra các địa chỉ cụ thể để các mạnh thường quân đến thẳng địa chỉ cần được giúp đỡ. Do đó, kết quả thực hiện hiệu quả và có sức lan tỏa rộng khắp. 

Nhân buổi Lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo”, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, 33 cơ quan, đơn vị, tổ chức và doanh nghiệp đã đăng ký, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Tổng số tiền được ủng hộ là 13 tỷ 621 triệu đồng. 

Khương Quỳnh

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ