A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ưu tiên xây nhà ở, tìm sinh kế hỗ trợ người nghèo

10:27 | 19/10/2018

Tại Chương trình Cả nước chung tay vì người nghèo năm 2018- khởi đầu cho Tháng Cao điểm vì người nghèo – 17/10 đến 18/11, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã khẳng định,...

... nguồn lực vận động trong đợt này sẽ tập trung hỗ trợ cho người nghèo ở vùng đặc biệt khó khăn và ưu tiên những vấn đề thiết yếu như nhà ở, sinh kế cho hộ nghèo để giúp họ từng bước ổn định cuộc sống.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp nhận ủng hộ người nghèo từ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm.

Từ lâu, hộ nghèo, cận nghèo và người nghèo luôn là vấn đề được Đảng và Nhà nước hết sức quan tâm nhưng xã hội càng phát triển, khoảng cách giàu nghèo càng rộng hơn, rõ hơn và vì thế việc thoát nghèo lại trở nên khó khăn hơn. 

“Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” là phong trào thi đua giai đoạn 2016-2020 được Thủ tướng Chính phủ phát động tại Hội nghị toàn quốc triển khai chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 – 2020. 

Theo đó giảm nghèo bền vững theo phương pháp tiếp cận nghèo đa chiều không đơn thuần chỉ giúp người dân đủ cơm ăn, áo mặc, mà còn là việc phải đảm bảo để mọi người có thể tiếp cận được đầy đủ các dịch vụ xã hội cơ bản, đáp ứng nhu cầu sống tối thiểu về: Y tế, giáo dục, nhà ở, nước sạch và vệ sinh, thông tin.

Theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2016-2020, Việt Nam hiện có hơn 2,9 triệu hộ nghèo và cận nghèo. Trong giai đoạn 2016 - 2020, chương trình giảm nghèo bền vững đặt mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo cả nước bình quân 1% - 1,5%/năm. 

Tuy vậy, hiện nay công tác giảm nghèo còn đang phải đối mặt với nhiều tồn tại hạn chế, nhất là ở một số địa phương việc giảm nghèo vẫn chạy theo thành tích, không thực chất, không có phương cách để giúp bà con thoát nghèo bền vững. Trong khi đó, đời sống của một bộ phận dân cư có thu nhập sát ngưỡng nghèo cũng rất bấp bênh, chỉ cần gặp thiên tai, dịch bệnh là có nguy cơ quay trở lại cảnh nghèo đói bất cứ lúc nào.

Do vậy việc phối hợp tổ chức chương trình cầu truyền hình “Chung tay vì người nghèo” là một cách để Mặt trận tiếp tục sứ mệnh của mình trong việc kêu gọi muôn tấm lòng chung tay có thêm nguồn lực chăm lo cho người nghèo. 

Chương trình truyền hình trực tiếp “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2018 vào tối 17/10 đã kết thúc và để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp khi ngay tại chương trình đã có hơn 100 doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các cơ quan tổ chức ủng hộ và đăng ký ủng hộ hơn 857 tỷ đồng cho Quỹ Vì người nghèo và Chương trình an sinh xã hội. 

Chương trình này cũng chính là sự nối tiếp thành công từ chương trình cầu truyền hình “Nối vòng tay lớn” mà Mặt trận đã tổ chức liên tục trong hơn 10 năm trước vào những đêm cuối cùng của năm, và sẽ là một chương trình được tổ chức thường niên. 

Đó cũng là một cách để người Mặt trận tạo thêm sự lan tỏa trong xã hội, hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, qua đó góp phần thực hiện thành công mục tiêu giảm nghèo bền vững.

Bày tỏ lời tri ân với những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp, tại Chương trình Cả nước chung tay vì người nghèo năm 2018, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã khẳng định, nguồn lực vận động trong đợt này sẽ tập trung hỗ trợ cho người nghèo ở vùng đặc biệt khó khăn và ưu tiên những vấn đề thiết yếu như nhà ở cho người nghèo, nhất là người nghèo vùng bị bão lũ, áo ấm cho người già, cho trẻ em miền núi, vùng sâu, vùng xa và hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo từng bước ổn định cuộc sống. 

Cũng tại chương trình này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục chung tay, đồng hành cùng Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ủng hộ giúp đỡ người nghèo với  nhiều hành động thiết thực, đóng góp to lớn hơn nữa cho công cuộc giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới. 

Chương trình cầu truyền hình Cả nước chung tay vì người nghèo năm 2018 đã khép lại với nhiều ý nghĩa lan tỏa cũng là mở ra một Tháng cao điểm hành động Vì người nghèo mà Mặt trận tổ quốc Việt Nam đã thực hiện 18 năm qua. 

Ngay trong chiều 18/10, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận 50.000.000 đồng từ Công ty TNHH Đoàn kết Quốc tế ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương. Cũng theo đó, mọi đóng góp, ủng hộ người nghèo gửi qua hệ thống tin nhắn theo cú pháp: VNN gửi 1409 (20.000/tin nhắn) vẫn sẽ được áp dụng đến hết ngày 31/12/2018.    

3 hình thức tiếp nhận ủng hộ

1. Chuyển qua kho bạc: Tên Tài khoản: Quỹ “Vì người nghèo” Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam;

Số Tài khoản: 3761.0.905438691046. Mã ĐVQHNS: 9054386 tại Kho bạc Nhà nước Hoàn Kiếm – Hà Nội.

2. Chuyển khoản qua ngân hàng: Tên Tài khoản: Ban Vận động “Quỹ vì người nghèo” Trung ương;

Số Tài khoản: 111000000596 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội; SW Code: ICBVVNVX 122.

3. Ủng hộ tiền mặt: Ủng hộ trực tiếp tại Phòng Kế hoạch - Tài chính, Văn phòng Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam, Số 46 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ: Ban Phong trào, UBTƯ MTTQ Việt Nam, địa chỉ số 46 Tràng Thi, Hà Nội: ĐT: 0243.825.6327 Phòng Kế hoạch - Tài chính, Văn phòng, điện thoại: 0243.825.6326

H. Nhi

    nguồn đaioanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ