A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nữ trưởng thôn gương mẫu, làm kinh tế giỏi

14:11 | 23/10/2018

Không chỉ là một trưởng thôn năng động, nhiệt tình trong các phong trào hoạt động ở địa phương, chị Nguyễn Thị Hòe (thôn 5, xã Ea Pil, huyện M’Đrắk) còn được người dân trong thôn, trong xã biết đến là một tấm gương đi đầu trong việc vươn lên phát tri

Năm 1994, từ quê hương Hải Dương, theo chủ trương của Đảng và Nhà nước, chị Hòe cùng chồng và hai con nhỏ theo đoàn kinh tế Cẩm Bình vào thôn 5, xã Ea Pil (huyện M’Đrắk) lập nghiệp. Những ngày đầu trên vùng đất mới, gia đình chị gặp rất nhiều khó khăn, thu nhập chỉ trông chờ vào vài sào đất rẫy trồng mía. Năm 1996, thấy bà con trong thôn thường bán mía đổi mật cho thương lái với giá thấp, bấp bênh, chị Hòe bàn với chồng vay vốn đầu tư mua máy ép mật, vừa dùng để tăng hiệu quả kinh tế cho cây mía của gia đình, vừa đi ép mật mía thuê cho bà con nâng cao thu nhập. Cứ thế, mỗi năm chị lại tiết kiệm thêm chút vốn để mở rộng diện tích đất canh tác. Đến nay, gia đình chị đã có 7 ha đất sản xuất, trong đó có 4 ha điều, hơn 1 ha cà phê, 1.000 gốc nhãn và vải, ao nuôi cá... mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng. Có thu nhập ổn định, gia đình chị có điều kiện nuôi con cái ăn học trưởng thành, đến nay hai con của chị đều tốt nghiệp cao đẳng, đại học, có việc làm và thu nhập ổn định. 

Chị Nguyễn Thị Hòe, Trưởng thôn 5, xã Ea Pil (huyện M'Đrắk) đến thăm một vườn sắn của người dân trong thôn

Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Nguyễn Thị Hòe còn là một cán bộ thôn, đảng viên, đại biểu HĐND xã mẫu mực, năng động, nhiệt tình trong công tác. Qua 20 năm làm công tác xã hội, trong đó có 17 năm làm Trưởng thôn, chị luôn được nhân dân trong thôn tín nhiệm, yêu mến. Phát huy vai trò của người trưởng thôn, chị Hòe tích cực hướng dẫn và hỗ trợ bà con hướng phát triển kinh tế, vận động bà con chuyển đổi sang sản xuất những loại cây con có năng suất cao. Hiện nay, thôn 5 có 60 hộ, hơn 200 nhân khẩu với gần 200 ha đất canh tác, trong đó có 100 ha nhãn, vải, gần 40 ha điều, 20 ha lúa nước, 16 gia trại chăn nuôi gà theo hướng hàng hóa; gần 90% số hộ có nhà xây kiên cố trị giá từ 100 triệu đồng trở lên; 30% số hộ khá giàu với thu nhập mỗi năm trên 100 triệu đồng. Nhân dân trong thôn đoàn kết, đời sống văn hóa có nhiều khởi sắc, nhiều năm liền thôn đạt chuẩn văn hóa, Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh. Đặc biệt, thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, năm 2017, chị Hòe cùng với Chi bộ, Ban tự quản thôn đã vận động nhân dân tự nguyện đóng góp trên 70 triệu đồng, hiến đất, hiến cây và hàng trăm ngày công làm 2,2 km đường liên thôn; nhờ vậy, bộ mặt thôn xóm có nhiều khởi sắc, đời sống của người được nâng cao.

Nhận xét về nữ thôn trưởng, đảng viên Nguyễn Thị Hòe, ông Nguyễn Văn Tám, Bí thư Đảng ủy xã Ea Pil cho biết: Thôn 5 là một trong những thôn phát triển về kinh tế - xã hội, an ninh - trật tự ổn định, đời sống văn hóa tiêu biểu... trong xã. Những kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của chị Hòe trong việc hỗ trợ, giúp đỡ bà con nông dân địa phương thay đổi nếp nghĩ, cách làm để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, cùng tham gia góp công, góp sức xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Thu Nguyệt

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ