A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Người cán bộ Hội Nông dân gương mẫu, làm kinh tế giỏi

08:31 | 29/10/2018

Khắc ghi lời Bác dạy: “Quần chúng chỉ yêu mến những người có tư cách đạo đức.

 Muốn hướng dẫn nhân dân mình phải làm mực thước cho người ta bắt chước”, ông Trần Hữu Đức, Chủ tịch Hội Nông dân xã Chư Kpô (huyện Krông Búk) luôn cố gắng làm theo lời Bác từ những việc nhỏ mỗi ngày... Không chỉ năng động, gương mẫu trong các hoạt động của Hội, ông còn là gương điển hình làm kinh tế giỏi, được nhiều người quý mến.

Rời quê hương Quảng Bình vào Đắk Lắk lập nghiệp khi tuổi đời mới đôi mươi, ban đầu ông Trần Hữu Đức làm công nhân ở Nông trường Cao su Chư Kpô. Sau ba năm, ông quyết định nghỉ việc để gắn bó với nghề nông. Ban đầu, ông Đức cũng như bao người dân ở thôn Liên Hóa, xã Chư Kpô chủ yếu tập trung trồng ngô, lúa kiếm sống qua ngày. Vốn là người năng động, nhận thấy mô hình này không mang lại hiệu quả kinh tế cao, ông quyết định chuyển đổi sang trồng cà phê và sầu riêng. Nhờ sự nhạy bén, chịu khó tích lũy kinh nghiệm nên 6 ha cà phê của ông Đức luôn cho năng suất cao, có thời điểm đạt 6 tấn/ha. Năm 2017, ông Đức vinh dự được Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong sản xuất cà phê giỏi, góp phần vào sự phát triển ngành cà phê Việt Nam.

Ông Trần Hữu Đức tìm mua giống cây dổi để giới thiệu với hội viên

Năm 2005, khi được bầu làm Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Chư Kpô, ông Đức tham gia nhiều lớp tập huấn, hội thảo đầu bờ về chuyển đổi cơ cấu cây trồng... Nhận thấy thổ nhưỡng ở vùng đất Chư Kpô thích hợp để trồng các loại cây công nghiệp ngắn ngày, thậm chí là những cây thân gỗ mang lại hiệu quả kinh tế cao, ông đã đầu tư xây dựng mô hình trang trại đa cây với nhiều loại như: mắc ca, sa chi, tiêu, dừa, khoai lang, chanh dây, trắc, cẩm, huê… Nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật trong việc chăm sóc và khâu lựa chọn giống nên các loại cây đều sinh trưởng tốt, cho năng suất cao, mỗi năm gia đình ông thu nhập bình quân trên dưới 1 tỷ đồng.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Đức luôn trăn trở làm sao để xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, thực sự là chỗ dựa tin cậy cho hội viên trong phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. Ai có nhu cầu về giống cây trồng hay kinh nghiệm trồng trọt ông đều sẵn sàng chia sẻ, hướng dẫn tận tình. Ông chia sẻ: “Tuổi tôi cũng đã cao, nhưng vì muốn tìm loại cây trồng nào có hiệu quả kinh tế cao giúp bà con thoát nghèo nên thấy người ta trồng cây mới, tôi đều tìm mua bằng được về trồng thử rồi giới thiệu cho mọi người. Tôi chỉ mong bà con mình sáng suốt trong việc lựa chọn và chăm sóc cây trồng, đừng chạy theo thị trường, thấy cây nào giá thấp thì chặt để trồng cây khác, như vậy sẽ không hiệu quả mà lại gây tổn thất nhiều...".

Thúy An

    Nguồn: " Báo ĐắkLắk Điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ