A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thành ủy Buôn Ma Thuột phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc

14:09 | 29/10/2018

Thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 12-3-2003 của Trung ương Đảng (khóa IX) và Chương trình số 19-Ctr/TU ngày 15-5-2003 của Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc vì dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”,...

....trong 15 năm qua Thành ủy Buôn Ma Thuột đã lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân phát huy dân chủ, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nhờ đó, trên địa bàn thành phố xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước...

Phường Ea Tam có 15 dân tộc anh em sinh sống với 4 tôn giáo chính (Thiên chúa giáo, Phật giáo, Tin lành và Cao Đài). Để phát huy vai trò của đảng viên trong việc tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, Đảng ủy phường đã chủ động rà soát, nắm bắt tình hình địa bàn. Trên cơ sở thực tế, những nơi có vấn đề nổi cộm về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, Đảng ủy sẽ phân công cán bộ, đảng viên có năng lực về phụ trách địa bàn, giúp các thôn, buôn xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh ngay từ cơ sở. Cùng với đó, chính quyền địa phương cũng hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhằm thắt chặt tình đoàn kết giữa các thôn, buôn.

Liên đoàn Lao động TP. Buôn Ma Thuột bàn giao nhà Mái ấm công đoàn tặng đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Thực hiện các chủ trương, chính sách của Trung ương, Tỉnh ủy, Thành ủy về phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, xây dựng xã hội “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”, từ năm 2003 đến nay, UBND TP.Buôn Ma Thuột đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch, văn bản liên quan đến việc thực hiện chính sách đại đoàn kết dân tộc và triển khai thực hiện đạt kết quả tích cực, đặc biệt là chính sách phát triển kinh tế - xã hội, chính sách dân tộc, tôn giáo.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Ngô Trọng Yêm cho biết, thực hiện Chương trình "Tiết kiệm theo tấm gương Bác Hồ", từ năm 2016 đến nay, Thành ủy đã vận động toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn đóng góp được trên 1,8 tỷ đồng; từ đó đã hỗ trợ cho 146 trường hợp đảng viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 906 triệu đồng. Riêng trong tháng 8-2018, Ban điều hành Quỹ tiết kiệm hỗ trợ đảng viên khó khăn thành phố đã hỗ trợ cho 27 trường hợp với tổng số tiền 190 triệu đồng, trong đó có 26 trường hợp được hỗ trợ để chữa bệnh và 1 trường hợp hỗ trợ để phát triển kinh tế. Là một trong những đối tượng nhận được sự hỗ trợ từ Quỹ tiết kiệm hỗ trợ đảng viên khó khăn, ông Hồ Xuân Mai (phường Tân Tiến) xúc động nói: "Đây là việc làm hết sức thiết thực, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái tốt đẹp của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đây cũng chính là nguồn động viên để những trường hợp khó khăn như tôi có thêm động lực vươn  lên trong cuộc sống". 

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy trao tiền hỗ trợ cho đảng viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Theo Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Tường Loan, để phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, Thành ủy sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền quan tâm phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, gắn tăng trưởng kinh tế với tiến bộ, công bằng xã hội, đẩy mạnh xóa đói giảm nghèo. Cùng với đó là tiếp tục phát huy dân chủ, thực hiện tốt phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, coi trọng vai trò của nhân dân trong đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và tiêu cực; tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao vai trò trách nhiệm của công dân, tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội.

Trong 15 năm qua, toàn thành phố đã vận động được hơn 20 tỷ đồng hỗ trợ sửa chữa, xây dựng 1.109 nhà Đại đoàn kết và hỗ trợ xây dựng 509 căn nhà Chương trình 167 cho các hộ nghèo, cận nghèo. Mặt trận và các đoàn thể chính trị, xã hội vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân tham gia đóng góp kinh phí, ngày công, hiến đất... để xây dựng nông thôn mới với kinh phí trên 225 tỷ đồng.

Hồng Chuyên

,

 

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ