A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hoàn cảnh thương tâm của một gia đình nghèo

09:59 | 01/11/2018

Hoàn cảnh mà chúng tôi muốn nhắc đến là gia đình bà Nguyễn Thị Nhài và chồng là ông Ngô Công Đồng (ở tổ dân phố 3, phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột).

Gia đình chỉ có duy nhất một người con trai tên Ngô Công Thành. Năm nay Thành 24 tuổi, và cũng là chừng ấy năm hai vợ chồng phải vật lộn với khó khăn thiếu thốn để kiếm tiền trị bệnh cho con. Bà Nhài buồn bã kể: “Từ lúc sinh ra, cơ thể Thành đã không phát triển bình thường. Đến 2 tuổi thì bệnh bộc phát rõ ràng, chân tay co quắp lại, cổ ngắn dần, lưng gù. Cháu phải tiêm thuốc liên tục trong 10 năm để ngăn chặn bệnh diễn tiến nhanh. Mấy năm nay, Thành lại bị thoát vị bẹn, viêm loét dạ dày, mắt bị kéo màng trắng nhìn không rõ, mọi sinh hoạt hằng ngày một tay tôi chăm lo. Nhưng càng ngày những cơn đau của cháu cứ đến liên tục, nghe con kêu đau mà tôi không biết phải làm sao”.

Bệnh tật "bủa vây" khiến gia đình bà Nhài rơi vào cảnh khốn khó

Hoàn cảnh càng éo le hơn khi ông Ngô Công Đồng, cha của Thành, lại cũng đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư phổi quái ác. Trước đây khi chưa phát bệnh, ông Đồng đi làm thuê, phụ vợ chữa bệnh cho con nhưng nay bệnh tật hành hạ khiến ông chỉ nằm một chỗ. Giờ đây, mọi gánh nặng gia đình đều đổ dồn lên đôi vai gầy yếu của bà Nhài với đồng tiền làm thuê ít ỏi. Bà làm đủ thứ nghề, ai kêu gì làm nấy, kể cả việc nặng nhọc như phụ hồ, dọn bồn cà phê... chỉ mong có tiền cứu chữa cho chồng, mua thuốc cho con... Hai tháng gần đây, bệnh tình hai cha con trở nặng, cả gia đình bà Nhài ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Những đồng tiền ít ỏi bà Nhài kiếm được chẳng đủ ăn uống, trong khi thuốc men cho hai cha con phải hơn 2 triệu/tháng. Thậm chí, ngôi nhà gia đình bà Nhài đang ở cũng đã phải cầm cố. Vì thương hoàn cảnh của gia đình khốn khó này nên chủ vẫn cho ở tạm.

Ông Vũ Xuân Toán, tổ trưởng tổ dân phố 3, phường Thành Nhất cho hay, gia đình bà Nhài là hộ cận nghèo, cháu Thành được hỗ trợ chế độ cho người tàn tật với số tiền 540.000 đồng/tháng nhưng cũng không đủ tiền thuốc men.

Trước hoàn cảnh thương tâm của gia đình bà Nhài, rất mong các tổ chức, cá nhân với tấm lòng hảo tâm cùng sẻ chia, giúp đỡ để giúp Thành có được cơ hội chữa bệnh cũng như giúp gia đình bà Nhài vượt qua nỗi khốn khó này. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Bà Nguyễn Thị Nhài, địa chỉ 69/25 đường Mai Xuân Thưởng, tổ dân phố 3, phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột, hoặc Quỹ Tấm lòng vàng Báo Đắk Lắk.

Thùy Duyên

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ