A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nối rộng vòng tay yêu thương

14:40 | 28/11/2018

Những năm qua, Huyện Đoàn Cư Kuin luôn quan tâm đến công tác giúp đỡ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bằng những hoạt động thiết thực.

 Từ sự hỗ trợ này, nhiều đoàn viên, đội viên có hoàn cảnh khó khăn đã được tiếp sức để tiếp tục phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Gia đình em H’Ươn M’drang (Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh, xã Ea Ktur) có 3 chị em. Vì không có ruộng rẫy nên cha mẹ H’Ươn quanh năm làm thuê cuốc mướn kiếm tiền nuôi 3 chị em ăn học. Hoàn cảnh khó khăn, cả nhà H’Ươn phải sống chen chúc trong nhà ông bà nội. Khó khăn là vậy, nhưng ngày ngày chị em H’Ươn vẫn miệt mài tới trường học chữ. Hôm nào không đến lớp, các em lại phụ ông bà việc nhà, hoặc theo chân người lớn đi kiếm củi, hái măng...

Cảm thông trước hoàn cảnh của cô học trò nghèo, Hội đồng Đội huyện Cư Kuin đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ và huy động kinh phí từ đoàn viên thanh niên để xây tặng gia đình H’Ươn ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” trị giá 50 triệu đồng. Ngoài ra, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh cũng tặng em H’Ươn các phần quà để phục vụ cho việc học tập và sinh hoạt trong gia đình. Ngày đón nhận ngôi nhà mới khang trang, H’Ươn không giấu được niềm vui: “Có ngôi nhà mới khang trang là niềm ao ước bấy lâu của cả gia đình. Từ nay, bố mẹ và anh chị trong gia đình em đã có không gian sống rộng rãi, thoải mái".

Một khu vui chơi cho trẻ em nghèo vừa được Huyện Đoàn Cư Kuin xây dựng

Không may mắn như H’Ươn còn có bố mẹ, em Nguyễn Thị Mai Hương ở thôn Đông Sơn, xã Hòa Hiệp từ nhỏ đã thiếu đi sự quan tâm, chăm sóc của mẹ. Vì gia cảnh quá khó khăn, cuộc sống gia đình không êm ấm nên mẹ Hương bỏ đi từ khi chị em Hương còn nhỏ. Một tay bố nuôi chị em Hương ăn học. Không có rẫy nương canh tác, lại hay đau ốm, nhiều năm liền gia đình Hương sống trong căn nhà gỗ lụp xụp, xiêu vẹo gió lùa, mưa dột. Được sự quan tâm hỗ trợ kinh phí của Thường trực Huyện ủy, Hội đồng Đội huyện phối hợp với Đoàn xã Hòa Hiệp xây tặng ngôi nhà Nhân ái cho gia đình Hương với diện tích 36 m2, tổng kinh phí xây dựng 50 triệu đồng. Căn nhà tuy không lớn nhưng đã giúp gia đình Hương có được chỗ ở và nơi học tập khang trang hơn. Chia sẻ về ước mơ trong tương lai, Hương bộc bạch: “Em sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ công ơn chăm sóc dạy dỗ của bố. Sau khi trở thành đoàn viên thanh niên, em sẽ tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn phát động, nhất là các hoạt động nhân đạo, từ thiện để có thể giúp đỡ các bạn thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh giống em”.

Trong hai năm 2017-2018, Ban Thường vụ Huyện Đoàn, Hội đồng Đội huyện Cư Kuin đã vận động các nguồn lực xây dựng 3 nhà Nhân ái, 4 khu vui chơi thiếu nhi; tặng 98 xe đạp, 18 xe lăn, 1.500 suất quà và học bổng trị giá trên 500 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Theo chị H’Nuin Niê, Bí thư Huyện Đoàn Cư Kuin, thời gian qua các phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “Tiết kiệm theo lời Bác”, “Thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế”... đã được Huyện Đoàn phát động và triển khai sâu rộng đến các tổ chức cơ sở Đoàn. Nguồn kinh phí thông qua các phong trào hoạt động đó được dùng để hỗ trợ xây dựng ngôi nhà “Khăn quàng đỏ”, nhà Nhân ái tặng các đối tượng là đội viên, thiếu nhi, thanh niên nghèo vượt khó, gia đình khó khăn không có nơi ở ổn định hoặc nhà ở dột nát, không bảo đảm điều kiện để sinh hoạt, học tập... Bên cạnh đó, trong các dịp lễ, Tết, Huyện Đoàn cũng thường xuyên tổ chức các buổi gặp mặt, trao quà tặng, học bổng cho các đối tượng thanh thiếu nhi trên địa bàn thông qua các chương trình, hoạt động như: “Tuyên dương học sinh dân tộc thiểu số vượt nghèo học giỏi”, “Thắp sáng ước mơ cho em”, “Ngày hội đêm rằm”, "Xuân tình nguyện, Tết yêu thương”…

Đoàn xã Dray Bhăng tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp bàn giao Nhân ái.

“Thời gian qua, công tác hỗ trợ cho thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện đã nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể. Để tiếp thêm động lực cho các đoàn, đội viên vươn lên trong cuộc sống, Huyện Đoàn sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động để kết nối, hỗ trợ, động viên các hoàn cảnh khó khăn nỗ lực học tập, tham gia các phong trào, hoạt động để rèn luyện đạo đức, trở thành người công dân có ích cho gia đình và xã hội”- chị H’Nuin Niê chia sẻ thêm.

Hồng Chuyên

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ