A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tây Nguyên hưởng ứng Ngày thế giới Bảo tồn các loài hoang dã

08:53 | 03/12/2018

Ngày 2/12, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk và Qũy Quốc tế bảo vệ thiên nhiên WWF tổ chức sự kiện hưởng ứng “Ngày thế giới bảo tồn các loài hoang dã ngày 4/12”.

Phát biểu tại lễ hưởng ứng quyền Cục trưởng Cục Kiểm lâm Đỗ Quang Tùng cho biết, Tây Nguyên được biết đến với diện tích núi đồi bazan rộng lớn, những con sông đầu nguồn và những khu rừng có giá trị cao về đa dạng sinh học. Nơi đây cũng là nhà của nhiều động vật quý hiếm được pháp luật Việt Nam bảo vệ như: hổ, beo lửa, báo, bò tót, bò rừng, voọc chà vá chân đen, công xanh, đặc biệt là voi. Tuy nhiên, trong hơn bốn thập kỷ gần đây, các loài hoang dã bị suy giảm nghiêm trọng do mất sinh cảnh sống và bị săn bắt tận diệt...Từ hàng ngàn cá thể voi hoang dã, giờ Tây Nguyên chỉ còn khoảng 70 cá thể. Hổ biến mất khỏi núi rừng và các loài mèo lớn khác đang bị ráo riết săn lùng.

Từ thực trạng nói trên, sự kiện hưởng ứng “Ngày thế giới bảo tồn các loài hoang dã” là dịp những người con Tây Nguyên nhìn lại thực trạng tài nguyên các loài hoang dã quý hiếm của quê hương và cùng nhau quyết tâm gìn giữ những món quà quý báu mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất cao nguyên.

“Quần thể các loài hoang dã đã suy giảm đến mức báo động nhưng vẫn còn cơ hội để phục hồi và phát triển. Rừng Tây Nguyên vẫn còn đủ giàu để loài hoang dã tự phục hồi. Điều quan trọng là trả lại cho chúng môi trường sống an toàn và hành lang di chuyển đủ rộng theo tập tính của loài. Chúng ta có quần thể voi hoang dã lớn nhất cả nước hiện đang sinh sống tại Vườn quốc gia Yok Đôn, chúng là niềm hy vọng của bảo tồn voi Việt Nam. Tuy nhiên, chúng ta phải hành động ngay bây giờ và phải làm nhiều hơn nữa mới có thể đảo ngược tốc độ suy giảm quần thể loài. Tôi tin, với sự chung tay của người dân, của doanh nghiệp, sự quyết tâm của lãnh đạo các cấp, cùng sự nhiệt tình cống hiến của giới trẻ, nhất định chúng ta sẽ làm được”.

Ông Văn Ngọc Thịnh, Giám đốc WWF-Việt Nam chia sẻ, chúng ta có quyền tin tưởng vào một tương lai tốt đẹp hơn khi con người sống hài hòa với thiên nhiên. Và vì lẽ đó WWF sẽ luôn đồng hành cùng chính quyền địa phương và người dân để thực hiện mục tiêu này.

Một số hình ảnh tại lễ hưởng ứng:

TẤN LỘC

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ