A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Dấu ấn từ những công trình thanh niên ở Ea Kar

15:18 | 28/12/2018

Huyện Đoàn Ea Kar hiện có 38 cơ sở Đoàn và chi đoàn trực thuộc với hơn 16.000 đoàn viên, thanh niên. Trong những năm qua, các cơ sở Đoàn của huyện đã thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa và mang đậm dấu ấn thanh niên.

Một trong những công trình thiết thực mà đoàn viên thanh niên huyện Ea Kar xây dựng cho người dân vùng hạn hán là công trình “Giếng khoan buôn làng” cho nhân dân buôn M’Um, xã Cư Prông, với tổng kinh phí thực hiện 30 triệu đồng. Buôn M’Um hiện có 42 hộ, 100% là đồng bào dân tộc Êđê; trước đây chưa có nước sạch, người dân chủ yếu sử dụng nước giếng để sinh hoạt, vào mùa khô, toàn bộ giếng nước và dòng suối đều khô cạn khiến cuộc sống người dân rất khó khăn.

Công trình giếng khoan do đoàn viên thanh niên huyện xây dựng có chiều sâu khoảng 50 m, trữ lượng nước khai thác đạt 10 m3/giờ và lắp đặt một máy bơm bảo đảm cung cấp đủ nước sinh hoạt cho các hộ dân trong buôn. Bà H’Thuận Niê, Trưởng buôn M’Um phấn khởi: “Từ khi hệ thống nước sạch được đưa vào sử dụng vào tháng 5-2017, bà con trong buôn không còn lo nguồn nước không bảo đảm vệ sinh và không phải gùi từng can nước từ suối về sử dụng vào mùa khô hạn nữa”.

Công trình thanh niên khu vui chơi của thiếu nhi xã Cư Bông.

Trước đây, thiếu nhi thôn 20, xã Cư Bông không có điểm vui chơi trong dịp hè và sau những giờ học căng thẳng. Trước tình hình đó, Huyện Đoàn Ea Kar đã triển khai xây dựng “Khu vui chơi cho thiếu nhi” với tổng kinh phí thực hiện gần 40 triệu đồng. Công trình sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng đã trở thành điểm vui chơi an toàn, tiết kiệm cho hàng trăm trẻ em trên địa bàn thôn và vùng lân cận. Đến với địa điểm vui chơi này, các em nhỏ được thỏa thích tham gia những trò chơi thư giãn, vận động khác nhau như: cầu bập bênh, cầu trượt, đu quay, thú nhún... Em H’Thi Mlô (10 tuổi, ở thôn 20) vui vẻ: “Mùa hè năm nay, chúng em đã có khu vui chơi rồi. Em rất muốn có thêm nhiều sân chơi như thế này nữa để được vui chơi thỏa thích; không còn rủ nhau giang nắng trên đồng hay ra ao hồ tắm rất nguy hiểm”.

Anh Trần Đức Cường, Phó Bí thư Huyện Đoàn cho biết, trong những năm qua, nhiều công trình, phần việc thanh niên đã được triển khai trên địa bàn huyện và  mang lại hiệu quả, ý nghĩa hết sức to lớn. Từ năm 2017 đến nay, đoàn viên thanh niên trong huyện đã thực hiện được 47 công trình thanh niên cấp huyện và cấp cơ sở; thu gom, xử lý trên 10 tấn rác, nạo vét 5 km kênh mương thoát nước, sửa chữa 3 km đường nông thôn, hỗ trợ xây dựng 15 công trình vệ sinh cho nhân dân.

Đoàn viên thanh niên còn tổ chức trồng hơn 5.000 cây sao xanh tại 32 tuyến đường thanh niên; tham gia hai đợt hiến máu thu hơn 1.700 đơn vị máu phục vụ cho công tác khám chữa bệnh. Huyện Đoàn cũng đã trao 860 suất quà tặng các gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng được 4 ngôi nhà Nhân ái trị giá hơn 100 triệu đồng, 3 khu vui chơi với tổng kinh phí xây dựng hơn 80 triệu đồng, tặng 5 con dê giống cho các đoàn viên, thanh niên nghèo phát triển kinh tế… Những công trình thanh niên được thực hiện đã góp phần giáo dục, định hướng lối sống tốt đẹp cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện, góp sức trẻ xây dựng địa phương.

Hoàng Nguyên

 

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ