A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phụ nữ tương trợ giúp nhau phát triển kinh tế

14:41 | 09/01/2019

Bằng những việc làm thiết thực hằng ngày, cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Ea Kar đã tương trợ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, cùng vươn lên phát triển kinh tế gia đình.

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Ea Đar có 19 chi hội với trên 2.040 hội viên, phần lớn đời sống còn nhiều khó khăn do thiếu vốn, tư liệu sản xuất. Để đồng hành với chị em trong phát triển kinh tế gia đình, Hội LHPN xã đã khuyến khích các chi hội vận động hội viên đóng góp quỹ tiết kiệm, quỹ nội bộ được hơn 1,5 tỷ đồng; tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội trên 10,7 tỷ đồng cho hội viên vay.

Bên cạnh việc tiết kiệm và tín chấp vốn giúp nhau phát triển kinh tế, từ năm 2011, Hội đã phát động toàn thể hội viên đóng góp tiền mua 5 con bò giống sinh sản để hỗ trợ cho những trường hợp đặc biệt khó khăn. Sau 8 năm nuôi luân chuyển, đến nay, 5 bò mẹ đã sinh sản được 15 con bê. Theo Chủ tịch Hội LHPN xã Ea Đar  H’Cir Mlô, nguồn vốn hỗ trợ tuy nhỏ nhưng đó là tình cảm, sự sẻ chia của tổ chức hội, của cán bộ, hội viên để giúp chị em khó khăn vươn lên.

Hội viên phụ nữ nghèo xã Ea Đar (huyện Ea Kar) được hỗ trợ phát triển chăn nuôi

 

Từng đồng vốn, cây, con giống, ngày công, những suất quà, gạo, nguyên vật liệu được trao tặng chứa đựng tình cảm, sự sẻ chia của chị em, qua đó tạo sự gắn kết, tin tưởng, đồng hành cùng tổ chức hội”.

 
 Chủ tịch Hội LHPN huyện Ea Kar Nguyễn Thị Tâm


Đối với Chi hội phụ nữ thôn 10, xã Ea Ô, sự giúp đỡ, tương trợ nhau không chỉ về nguồn vốn, cây, con giống mà còn là sự sẻ chia trong cuộc sống hằng ngày như thu hoạch mùa màng, sửa chữa nhà ở, chăm sóc cây trồng...  Từ năm 2013 đến nay, chi hội đã phát động xây dựng hũ gạo tình thương, thu được trên 400 kg gạo trợ giúp cho những trường hợp đặc biệt khó khăn.

Không chỉ tại xã Ea Đar, xã Ea Ô mà tùy vào điều kiện và tình hình thực tế, từng cơ sở, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện Ea Kar đã có những hoạt động, việc làm thiết thực tương trợ nhau trong phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống gia đình. Chẳng hạn như: chị Lý Thị Nhọi, hội viên phụ nữ xã Cư Yang cho chị Hứa Thị Mốc vay 10 triệu đồng không tính lãi để xây nhà; Ban Chấp hành Hội LHPN xã Cư Prông quyên góp được 600.000 đồng mua tôn sửa nhà cho gia đình chị H’Mai Byă; Chi hội phụ nữ thôn 19, xã Cư Bông vận động chị em giúp chị Nguyễn Thị Đào 150 công làm nhà…

Hội viên Chi hội phụ nữ thôn 10, xã Ea Ô giúp công thu hoạch cà phê cho gia đình hội viên khó khăn

Chỉ tính riêng trong năm 2018, Hội LHPN huyện Ea Kar đã vận động chị em hỗ trợ xây dựng và sửa nhà ở cho 4 chị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền trên 11 triệu đồng và 210 ngày công lao động; vận động xây dựng Quỹ Khởi nghiệp được gần 592 triệu đồng giúp 78 hội viên; tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội trên 155 tỷ đồng cho gần 7.500 hội viên vay.

Bên cạnh đó, hội viên các chi hội còn phát huy nội lực cùng giúp nhau vươn lên trong cuộc sống. Trong năm 2018, đã có 2.293 chị kinh tế khá giúp 634 chị khó khăn hơn 355 triệu đồng và 8.798 ngày công. Ngoài ra, Hội LHPN huyện còn vận động chị em thực hiện tốt phương châm “3 cùng” (cùng xây dựng các nhóm tiết kiệm, cùng chia sẻ, cùng nhau giúp đỡ), đã huy động được hơn 7,4 tỷ đồng tiền tiết kiệm và 331 kg gạo giúp hội viên khó khăn; vận động hỗ trợ xây dựng nhà vệ sinh, hầm biogas cho 50 hội viên; giới thiệu việc làm cho 103 chị. Nhờ vậy, trong số 119 hội viên được các cơ sở hội đăng ký giúp đỡ thoát nghèo trong năm 2018 đã có 56 chị vươn lên thoát nghèo.

Nguyễn Xuân

 

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ