A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tạo lực hỗ trợ người nghèo

13:53 | 10/01/2019

Phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Lập (huyện Krông Búk) đã phát động nhiều chương trình hỗ trợ người nghèo, kêu gọi giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Gia đình chị Lê Thị Lý ở thôn 1 (xã Tân Lập) thiếu đất sản xuất, một mình làm thuê nuôi 2 con nhỏ nên hoàn cảnh rất khó khăn. Nhiều năm qua, ba mẹ con chị phải sống trong căn nhà ván cũ xập xệ. Năm 2018, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Lập đã hỗ trợ gia đình chị 60 triệu để xây dựng nhà Đại đoàn kết. "Căn nhà cấp 4, rộng 50 m2 chính là niềm mơ ước bao nhiêu năm của mẹ con tôi. Tôi sẽ quyết tâm chăm chỉ làm ăn, vươn lên thoát nghèo” - chị Lý tâm sự.

Tương tự, gia đình chị Phan Thị Quý, hộ nghèo ở thôn Tân Hòa (xã Tân Lập) cũng đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trích 30 triệu đồng từ Quỹ Vì người nghèo để hỗ trợ 1 cặp bò sinh sản. Chị đã tích cực chăm sóc, trồng thêm cỏ để nuôi bò. Sau khi bò mẹ sinh sản, chị để lại nuôi tiếp tục gây đàn. Đến nay, gia đình chị Lý đã thoát nghèo.

Chị Phan Thị Quý ở thôn Tân Hòa (xã Tân Lập) đang chăm sóc cặp bò giống được hỗ trợ.

 

"Hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Lập cùng các cấp ủy, chính quyền và đoàn thể đã tác động sâu sắc đến nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Ông Vũ Văn Hoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Lập

Đây chỉ là hai trong số nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đã nhận được sự quan tâm trợ giúp của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Lập. Theo ông Vũ Văn Hoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Lập, để thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội, nhất là việc xóa đói giảm nghèo, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã ban hành kế hoạch vận động xây dựng Quỹ Vì người nghèo; tuyên truyền, vận động các cơ quan, tổ chức và nhân dân tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ xây dựng quỹ.

Xã Tân Lập có 8 thôn với 746 hộ, khoảng 15.000 nhân khẩu. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, hằng năm, 100% các hộ dân trong xã đều tham gia đóng góp 30.000 đồng để xây dựng Quỹ Vì người nghèo; cán bộ, đảng viên khối cơ quan của xã ủng hộ mỗi người một ngày lương. Riêng năm 2018, xã đã quyên góp được 28,269 triệu đồng từ người dân các thôn; cán bộ, đảng viên đóng góp được 5,889 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã cân đối hỗ trợ các hộ nghèo về giống cây trồng, vật nuôi; hỗ trợ khó khăn đột xuất để khám chữa bệnh hiểm nghèo; tặng quà các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn nhân dịp lễ, Tết… Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Lập còn tích cực vận động, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp và mạnh thường quân trực tiếp giúp đỡ nhiều hộ nghèo xây dựng, sửa chữa nhà ở, cho vay vốn phát triển sản xuất, hỗ trợ cây, con giống, chuyển giao khoa học kỹ thuật, giải quyết việc làm…

Chị H'Thương Mlô ở thôn 1, xã Tân Lập (bìa trái) được hỗ trợ cây giống từ quỹ Vì người nghèo của xã

Cùng với việc kêu gọi sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cơ quan, tổ chức và cộng đồng xã hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Lập còn phối hợp với các đoàn thể tích cực động viên, hướng dẫn người dân phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo. Nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn sau khi được hỗ trợ đã có cơ hội và động lực vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn. Theo kết quả rà soát cuối năm 2018 của xã Tân Lập có 78 hộ nghèo, giảm 26 hộ so với cuối năm 2017.

Lê Thanh

 

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ