A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chật vật tìm vé về quê

08:17 | 11/01/2019

Cuối năm, việc tìm sở hữu chiếc vé tàu, vé xe hay vé máy bay về quê đón Tết cùng gia đình là nỗi vất vả của nhiều người mưu sinh tại TP HCM, nhất là những gia đình có thu nhập trung bình, thấp.

 Ngoài tình trạng giá vé các phương tiện đồng loạt tăng cao, việc khó khăn trong thủ tục mua cũng khiến nhiều người rơi vào cảnh tiền mất tật mang.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Lượng, 41 tuổi quê ở Đức Thọ (Hà Tĩnh) nhưng đang ngụ tại quận Tân Phú (TP HCM), cho biết năm nay gia đình anh có kế hoạch về quê đón Tết Kỷ Hợi cùng gia đình. “Từ tháng 11 tôi đã có kế hoạch mua vé về quê. Tuy nhiên, vé máy bay năm nay rất cao, trung bình khoảng 7,5-8,5 triệu đồng một người cho cả lượt đi lẫn về. Nếu 4 người đi thì mất chừng 35 triệu đồng tiền vé, chưa kể các chi phí phát sinh khác” – anh Lượng than thở.

Theo anh Lượng, sau đó anh chuyển qua mua vé tàu nhưng vào website của ngành đường sắt đăng ký mãi mà không mua được vé. Thế nên cuối tháng vừa rồi, anh đành đặt chỗ cho cả gia đình đi xe đò với giá 1,6 triệu đồng/người lớn và 50% giá đó cho con nhỏ. Tuy nhiên, nhà xe mới nhận một nửa tiền với cam kết khi nào lên xe sẽ lấy tiếp. “Không biết lúc đó có lên được xe về quê ăn Tết không nữa vì nhà xe thường “chơi chiêu” nhận tiền đặt cọc của nhiều khách cùng một lúc sau đó tự ý tăng thêm giá vé với lý do này nọ” – anh Lượng nói thêm.

Tình trạng mua vé dịp tết với giá cao, khó khăn thực tế không chỉ bây giờ mới xuất hiện mà tại TP HCM, dịp cuối năm thường xuyên xảy ra tình trạng này. Với nhu cầu di chuyển ra các tỉnh miền Trung, miền Bắc quá lớn, lên đến hàng triệu người nên việc người dân bị các dịch vụ vận tải ép giá đã trở thành quá quen thuộc. Cứ tới dịp Tết Nguyên đán, với nhiều lý do khác nhau, các nhà xe lại cùng đồng loạt bắt tay nhau tăng giá vé. Điều đáng nói là người dân không có sự lựa chọn nào tốt hơn bởi vé máy bay hay vé tàu cũng tăng ở mức tương tự.

Tuy nhiên, giá cao không phải là bất cập duy nhất mà người dân phải đối mặt bởi sở hữu được chiếc vé cũng không đơn giản, nhất là những người muốn mua 2-5 vé cho cả gia đình. Khi đó, các đơn vị bán vé thường xuyên thông báo chỉ còn một số vé nhất định không đủ cho nhu cầu, nếu muốn mua đủ số vé cho cả gia đình thì khách hàng phải trả thêm tiền vì nhiều lý do khác nhau. Ngoài ra, tình trạng lừa đảo, bắt chẹt người dân khi mua vé xe, vé tàu cũng thường nở rộ dịp Tết. Như vụ việc nhân viên ngành đường sắt lừa nhận tiền của nhiều người để mua vé ở Ga Sài Gòn đang được dư luận quan tâm mấy ngày gần đây.          

Đoàn Xá

    nguồn daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ