A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Món quà ý nghĩa cho phụ nữ nghèo

10:11 | 17/01/2019

Hưởng ứng cuộc vận động xây dựng nhà Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã vận động nhiều tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí xây, sửa nhiều căn nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vươn lên ổn định cuộc sống

Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp, chị H’Buel Byă (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) cho biết: “Căn nhà khang trang, ấm áp này là món quà ý nghĩa giúp gia đình tôi yên tâm lao động, sản xuất, phấn đấu thoát nghèo. Hy vọng rằng, chương trình xây dựng nhà Mái ấm tình thương ngày càng được nhân rộng để nhiều phụ nữ nghèo như tôi có cuộc sống ổn định”.

Gia đình chị H’Buel thuộc diện hộ nghèo tại địa phương, không có đất sản xuất, cả hai vợ chồng đều không có công ăn việc làm ổn định nên tất cả chi phí sinh hoạt đều trông chờ vào số tiền làm thuê ít ỏi. Xét thấy hoàn cảnh gia đình chị quá khó khăn, đầu năm 2018, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh và Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại TP. Hồ Chí Minh đã hỗ trợ chị 45 triệu đồng để xây dựng được căn nhà cấp 4, diện tích gần 33 m2.

Hội LHPN phường Thành Nhất (TP. Buôn Ma Thuột) tặng vật dụng sinh hoạt cho gia đình chị Lê Thị Ngãi

 
“Những ngôi nhà Mái ấm tình thương là sự động viên, khích lệ rất lớn đối với phụ nữ nghèo, giúp họ vượt qua khó khăn, tích cực tham gia lao động sản xuất, nâng cao đời sống, đồng thời góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và công tác giảm nghèo bền vững tại địa phương”. 
 
Bà Trần Thị Phong, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh

Gia đình chị Lê Thị Ngãi ở phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột cũng rất phấn khởi khi có ngôi nhà hằng mơ ước. Chị Ngãi là mẹ đơn thân, một mình bươn chải nuôi 2 con ăn học. Con gái đầu của chị mắc bệnh tan máu bẩm sinh, thường xuyên nhập viện điều trị khiến cuộc sống càng thêm vất vả. Nhiều năm qua, mẹ con chị phải sống tạm bợ trong căn nhà nhỏ đã xuống cấp nghiêm trọng. Từ đề xuất của Hội Phụ nữ cơ sở, Hội LHPN TP. Buôn Ma Thuột phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã hỗ trợ mẹ con chị Ngãi xây dựng nhà mới. Sau hơn 2 tháng thi công, căn nhà được hoàn thành và đưa vào sử dụng có diện tích 68 m2, với tổng kinh phí 92 triệu đồng. Trong đó, Công ty Cổ phần Bất động sản Hưng Gia Khang tài trợ 50 triệu đồng, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh hỗ trợ 10 triệu đồng, Hội LHPN TP. Buôn Ma Thuột hỗ trợ 25 triệu đồng. Tại lễ bàn giao ngôi nhà mới vào đầu tháng 10 vừa qua, chị Ngãi không giấu được niềm vui mừng, hạnh phúc khi ước mơ của mẹ con chị đã thành hiện thực, giờ không còn lo lắng khi mùa mưa bão đến.

Chương trình “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động nhằm tạo điều kiện cho phụ nữ khó khăn cải thiện điều kiện nhà ở. Từ ý nghĩa đó, hằng năm, Hội LHPN tỉnh xây dựng kế hoạch, chỉ đạo Hội Phụ nữ cơ sở rà soát hoàn cảnh của từng hộ phụ nữ nghèo tại địa phương để tìm cách hỗ trợ chị em. Hầu hết những phụ nữ được nhận nhà đều thuộc diện hộ nghèo, sống đơn thân hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có khả năng để xây, sửa nhà, trong khi nhà ở hiện tại đã xuống cấp nghiêm trọng, mất an toàn.

Đại diện Hội LHPN tỉnh và Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) bàn giao nhà cho gia đình chị H’Buel.

Để phong trào thực sự hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực, các cơ sở Hội đã phát động chị em thực hiện các mô hình tiết kiệm như: “Ống tiền tiết kiệm”, “Nuôi heo đất”... để có nguồn hỗ trợ, cùng với việc cho vay không lấy lãi và hỗ trợ ngày công lao động. Bên cạnh việc phát huy nội lực, Hội còn tranh thủ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, tích cực kêu gọi các doanh nghiệp, công ty, nhà hảo tâm, các tổ chức nhân đạo, từ thiện trong và ngoài tỉnh hỗ trợ kinh phí để xây dựng và sửa chữa nhà ở cho các hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa. Riêng năm 2018, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 23 căn nhà Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo với tổng kinh phí hơn 850 triệu đồng.

Vân Anh

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ