A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

An toàn đón Tết

08:15 | 19/01/2019

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình- Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia vừa chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương phải có biện pháp hữu hiệu đảm bảo ATGT dịp Tết Nguyên đán và lễ hội đầu năm để người dân vui xuân, đón tết an toàn và tươi vui.

Với mục tiêu kéo giảm TNGT ở cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và bị thương), Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương xem xét, lựa chọn một số giải pháp cụ thể, cấp bách, quyết liệt sao cho hiệu quả, nhất là dịp trước, trong và sau Tết.

Những ngày giáp Tết, lưu lượng người xe tham gia giao thông tăng đột biến. Vì thế càng phải cẩn trọng để tránh TNGT.

Chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, địa phương về các biện pháp cấp bách bảo đảm trật tự ATGT, Phó Thủ tướng Thường trực đánh giá: Thời gian qua, TNGT đang trở thành vấn đề gây bức xúc trong xã hội. Do đó, việc giải quyết vấn nạn này đang là yêu cầu cấp bách, là trách nhiệm cấp bách của các bộ, ngành, địa phương và cả hệ thống chính trị. Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải có kế hoạch triển khai, tổ chức thực hiện, có phân công, phối hợp, kiểm tra, xử lý, để đảm bảo ATGT, nhất là thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân 2019.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đặc biệt lưu ý hai bộ ngành “chủ công” là Bộ GTVT và Bộ Công an về việc cứ đến các dịp lễ tết là TNGT lại tăng cao cả 3 tiêu chí; số vụ, số người chết và số người bị thương. Song, ngoài 2 bộ ngành trên, lãnh đạo Chính phủ cũng khẳng định cần sự chung tay, vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, nhất là chính quyền các địa phương mới có thể dần đẩy lui vấn nạn nhức nhối này. Nếu không có sự vào cuộc của các cấp chính quyền địa phương thì dù hai Bộ GTVT và Công an có “ba đầu, sáu tay” cũng không thể kéo giảm TNGT một cách triệt để.

“Xuân, thu nhị kỳ”, cứ đến những kỳ nghỉ lễ tết, đón xuân là Chính phủ lại có công điện, chỉ đạo, thậm chí là có kế hoạch cụ thể giao cho bộ, ngành, địa phương thực hiện để kéo giảm TNGT hàng năm, nhất là các dịp số người và phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến. Song, với việc TNGT trong dịp nghỉ Tết Dương lịch vừa qua tăng cao cả 3 tiêu chí, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia vẫn muốn nhấn mạnh để các bộ, ngành, địa phương ý thức được tầm quan trọng của việc đảm bảo trật tự ATGT trong dịp Tết Nguyên đán và các lễ hội đầu năm, để có được sự quyết tâm, quyết liệt và hiệu quả.

Để đảm bảo không còn tình trạng “trên nóng, dưới lạnh”, lãnh đạo Chính phủ còn hướng dẫn cụ thể cho các bộ, ngành, địa phương từng đầu việc cụ thể như: Phải đặt ra mục tiêu, giải pháp, rồi tổ chức thực hiện, sau đó kiểm tra, giám sát, sơ kết và tổng kết đối với công tác đảm bảo trật tự ATGT, có như vậy mới mong kéo giảm TNGT trên cả ba tiêu chí một cách có hiệu quả. Trong bối cảnh hạ tầng giao thông ngày càng bị quá tải, bộ, ngành, địa phương phải nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tránh tắc đường, kẹt xe, khiến người dân căng thẳng khi tham gia giao thông...

Từng bộ, ngành, địa phương, nhất là các địa phương có nhiều “điểm đen”... phải có sự phân công, phối hợp, kiểm tra, xử lý nghiêm khắc các hành vi vi phạm quy định về trật tự ATGT, đảm bảo pháp luật về trật tự giao thông được thực hiện nghiêm túc, tránh việc nhờn và vi phạm luật. Trước mắt, tăng cường tuần tra kiểm soát các phương tiện và người tham gia giao thông. Nghiêm cấm việc “xin xỏ” CSGT khi vi phạm. Tổ chức kiểm tra nồng độ cồn và ma túy... đối với lái xe, nếu phát hiện kiên quyết tịch thu giấy phép lái xe, xử lý cả các chủ phương tiện.

Đặc biệt, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nêu vấn đề: Việc đào tạo, sát hạch lái xe lâu nay có dư luận cho rẳng xảy ra tình trạng nộp tiền “chống trượt”, khiến những người được cấp giấy phép lái xe không đảm bảo yêu cầu trình độ khi tham gia giao thông. Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia chỉ đạo Bộ GTVT kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe, xử lý nghiêm những cơ sở sai phạm. Cùng với đó, đưa ra xét xử kịp thời các vụ án điểm liên quan đến vi phạm ATGT trước Tết Nguyên đán nhằm răn đe, cảnh tỉnh những người đã, đang và sẽ có ý định vi phạm pháp luật về giao thông.

Tóm lại, khi lái xe gây TNGT không chỉ xử lý tài xế mà phải tiến hành kiểm tra quá trình đào tạo, sát hạch lái xe ra sao, trung tâm đăng kiểm nào đã kiểm định, chủ doanh nghiệp vận tải có giấy phép kinh doanh vận tải không, có đáp ứng các yêu cầu theo quy định của pháp luật hay không... xử lý nghiêm làm gương cho những trường hợp khác.

Không chỉ nói suông, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình còn yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tổ chức triển khai thực hiện một cách liên tục, quyết liệt, báo cáo kết quả về Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia. Hy vọng, với các chỉ đạo cụ thể của Chính phủ, người dân sẽ được an toàn đón Tết không còn phải lo lắng mỗi khi ra đường.    

Lê Anh Đức

    nguồn daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ