A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngăn chặn học sinh đi xe máy phân khối lớn tới trường ở Gia Nghĩa: Cần sự quan tâm, phối hợp của phụ huynh

14:36 | 22/01/2019

Thời gian qua, nhiều học sinh ở địa bàn thị xã Gia Nghĩa đã điều khiển xe gắn máy phân khối lớn (trên 50 cm3) đến trường, buộc lực lượng cảnh sát giao thông phải vào cuộc kiểm soát, xử lý.

Nhiều em học sinh vẫn vô tư sử dụng xe gắn máy trên 50cm3 tới trường

Sau tiếng trống tan trường, từng tốp học sinh Trường THPT Chu Văn An, THPT Gia Nghĩa… kéo nhau về các bãi giữ xe xung quanh cổng trường để lấy xe máy ra về. Phần lớn xe máy các em sử dụng đều có dung tích lớn và chưa có giấy phép điều khiển xe máy. Tình trạng này đã kéo dài từ đầu năm học tới nay.

Trước tình trạng trên, lực lượng Cảnh sát giao thông thị xã Gia Nghĩa đã vào cuộc xử lý, ngăn chặn. Trước sự chứng kiến của phóng viên, sau khoảng hơn 1 giờ làm việc trên đường 23/3 và đường Quang Trung..., lực lượng Cảnh sát giao thông đã xử lý hàng chục em học sinh chưa đủ điều kiện điều khiển xe gắn máy phân khối lớn tới trường.

Các em học sinh chủ yếu vi phạm lỗi không có giấy phép lái xe. Cũng có nhiều em học sinh phóng nhanh, vượt ẩu, chở 3 người, không đội mũ bao hiểm... Khi bị cảnh sát giao thông xử lý vi phạm, các em đều quanh co, nại ra nhiều lý do như nhà xa trường, đi xe máy cho chủ động thời gian, cha mẹ không có điều kiện đưa đón... để xin được bỏ qua vi phạm.

Các em học sinh sử dụng xe phân khối lớn tới trường bị lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra, xử lý theo quy định

Về giải pháp thời gian tới, Hiệu trưởng Trường THPT Gia Nghĩa Phạm Thị Hải cho biết, nhà trường sẽ phối hợp nhắc nhở và yêu cầu phụ huynh cam kết không cho phép các em tiếp tục sử dụng xe phân khối lớn tới trường. Mặt khác, nhà trường cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát giao thông thị xã Gia Nghĩa vào cuộc xử lý tình trạng học sinh vi phạm luật Giao thông đường bộ.

Trung tá Nguyễn Ngọc Thứ, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông thị xã Gia Nghĩa cho biết: "Chỉ cần vài em bị Cảnh sát giao thông xử lý thì các em khác liền gọi điện cho bạn né tránh sang tuyến đường khác, rất khó xử lý. Vì vậy, trong thời gian tới, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ phối hợp với nhà trường và các hộ dân xung quanh trường ký cam kết không nhận trông giữ xe trên 50 cm3 đối với học sinh. Ngoài ra, đơn vị cũng đề nghị các bậc phụ huynh cần kiên quyết không giao xe phân khối lớn cho các em học sinh chưa đủ điều kiện để điều khiển nhằm đề phòng xảy ra tai nạn, gây hậu quả đáng tiếc”.

Bài, ảnh: Phan Tuấn

    "Trang thông tin điện tử tổng hợp Báo Đắk Nông"

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ