A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ấm áp Xuân tình nguyện

10:50 | 26/01/2019

Trong nhịp thời gian hối hả của những ngày cuối năm Mậu Tuất, chương trình Xuân tình nguyện đang được các tổ chức cơ sở Đoàn - Hội trong tỉnh tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về cộng đồng.

Khởi động hành trình từ những ngày đầu tháng 1-2019, đoàn viên thanh niên Đoàn phường Thống Nhất (TP. Buôn Ma Thuột) đã vượt quãng đường dài hơn 100 km mang “hơi ấm mùa xuân” đến với người dân nghèo ở xã Cư Kbang (huyện Ea Súp). Từ sự đồng hành và phối hợp hỗ trợ của các mạnh thường quân, trong chương trình lần này, Đoàn phường đã trao tặng hàng trăm bộ quần áo cùng các suất quà (gồm gạo, mì tôm, dầu ăn, nước mắm và một số nhu yếu phẩm khác) cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những suất quà tuy giá trị không lớn nhưng có ý nghĩa với các hộ nghèo, giúp họ đón cái Tết trọn vẹn hơn.

Với tuổi trẻ huyện Cư M’gar, chương trình “Tết ấm áp - Tết yêu thương” năm nay ngoài những món quà trao tận tay, còn có thêm hoạt động “Bữa cơm tất niên” với người dân buôn Kon H’ring. Bữa cơm tất niên sớm do chính tay các tình nguyện viên chuẩn bị, tuy đơn giản nhưng chứa đựng biết bao tình cảm của các bạn trẻ. Tiếng cười nói rộn rã, lời chia sẻ, động viên trong bữa cơm ấy dường như đã xua tan giá rét cuối năm, thắp lên ngọn lửa yêu thương, mang mùa xuân ấm về.

Đại diện Thành Đoàn Buôn Ma Thuột tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hòa Khánh (TP. Buôn Ma Thuột) nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

Tại huyện Krông Năng, chương trình "Xuân yêu thương 2019" được Câu lạc bộ (CLB) Công tác xã hội huyện triển khai ngay từ những ngày cuối tháng 12-2018 bằng việc kêu gọi, vận động quyên góp ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân. Bên cạnh đó, thành viên của CLB còn tổ chức bán thêm bao lì xì để gây quỹ từ thiện giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Dự kiến chương trình năm nay sẽ được CLB tổ chức tại xã Ea Tam với chuỗi hoạt động như: tổ chức trò chơi, tặng quà cho thiếu nhi, thăm hỏi các gia đình chính sách. Bạn La Thanh Hoàng, Phó Chủ nhiệm CLB cho hay: "Đã thành thông lệ, cứ vào dịp Tết đến xuân về, các cấp, các ngành lại dành nhiều nguồn lực chăm lo cho các đối tượng khó khăn, gia đình chính sách. Và chúng em cũng mong muốn góp sức trẻ để mang đến những món quà động viên, chia sẻ giúp người nghèo trên địa bàn có một cái Tết ấm áp hơn".

Là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình Xuân tình nguyện năm 2019,  Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên vừa gặp mặt và trao tặng 12 “Vé xe nghĩa tình” giúp 12 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê sum họp cùng gia đình. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, sự quan tâm, chia sẻ đối với các sinh viên. Hy vọng rằng những tấm vé hôm nay có thể góp phần giúp sinh viên đón một cái Tết cổ truyền ý nghĩa bên người thân, tạo thêm động lực cho các bạn vươn lên trong học tập, rèn luyện.

Đoàn viên thanh niên phường Thống Nhất (TP. Buôn Ma Thuột) tặng quà Tết cho người dân xã Cư Kbang (huyện Ea Súp).

Chương trình Xuân tình nguyện 2019 do Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động diễn ra từ tháng 11-2018 đến hết tháng 2-2019 với nhiều hoạt động nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, vì an sinh xã hội của thanh niên, góp phần sẻ chia những khó khăn của người dân vùng khó, giúp họ đón một mùa xuân vui tươi, đầm ấm. Chương trình hướng đến chăm lo cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách; trẻ em mồ côi, tật nguyền, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già neo đơn hay bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn; các chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại các đồn biên phòng; học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn... Nhìn chung các hoạt động của chương trình đều bảo đảm hiệu quả, thiết thực, an toàn, tiết kiệm, thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên thanh niên và nhân dân địa phương tham gia, ghi đậm dấu ấn của tuổi trẻ tỉnh nhà.

Nổi bật nhất trong hoạt động tình nguyện ngày xuân năm nay là chương trình “Xuân tình nguyện” cấp tỉnh được tổ chức tại huyện Cư M’gar với chuỗi hoạt động: bàn giao 2 nhà Nhân ái cho người nghèo; tư vấn, khám bệnh phát thuốc cho 500 người dân; tặng quà cho các hộ gia đình chính sách; tổ chức các gian hàng hội chợ Xuân, trò chơi dân gian cho đoàn viên thanh niên, thiếu nhi và đêm văn nghệ Mừng Đảng - Mừng Xuân 2019 tại Quảng trường trung tâm huyện Cư M’gar.

Xuân tình nguyện 2019 với các hoạt động đa dạng, phong phú là món quà Xuân ấm áp và đầy ý nghĩa của tuổi trẻ với mong muốn góp phần mang Tết đến với mọi nhà, mọi người.

Anh Phương

 

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ