A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phố phường rạng rỡ đón Xuân

15:23 | 28/01/2019

Không khí Tết đang đến gần kề, cùng với sự nhộn nhịp, hối hả của người người, nhà nhà thì trên các ngả đường, từng góc phố cũng đang được điểm tô, khoe sắc để chuẩn bị đón một mùa Xuân vui tươi, đầm ấm.

Để tân trang diện mạo phố phường, bắt đầu từ những ngày đầu tháng 12 (âm lịch), đội ngũ công nhân Công ty TNHH Một thành viên quản lý Đô thị và Môi trường tỉnh đã bắt tay vào cuộc việc: quét vôi cây xanh, bồn hoa, trụ điện và sơn mới dải phân cách; cắt tỉa cây đường viền, cây cảnh tạo hình, dọn rác trong các bồn hoa, phun rửa vệ sinh các tuyến đường... Song song đó, nhiều hệ thống điện chiếu sáng cũng được sửa chữa, thay mới; cổng hơi được lắp đặt, những chậu hoa rực rỡ sắc màu được trang trí hai bên đường phố… tạo mỹ quan trong những ngày Tết.

Những chậu quất cảnh được bày bán tại khu vực Quảng trường 10-3

 

“Việc chỉnh trang đô thị, đặc biệt làm đẹp đường phố trong những ngày này vừa tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân đón năm mới vừa thể hiện nét văn minh, mỹ quan đô thị. Để thực hiện điều này, ngoài sự chung tay, góp sức của các ban, ngành chức năng thì mỗi người dân cần phải có ý thức giữ gìn vệ sinh chung”.

 
 
Bà Phan Thị Thùy Phương, Phó trưởng Phòng Kế hoạch – Vật tư, Công ty TNHH Một thành viên quản lý Đô thị và Môi trường tỉnh

Một điểm nhấn trong Tết năm nay là việc lắp đặt mô hình đường hoa Tết trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành để phục vụ nhu cầu vui Xuân, tạo không khí vui tươi phấn khởi phục vụ nhân dân.

Theo kế hoạch, Công ty TNHH Một thành viên quản lý Đô thị và Môi trường tỉnh sẽ triển khai xây dựng đường hoa có chiều dài 180 m, nằm bên phải đường Nguyễn Tất Thành (hướng từ Ngã Sáu, kéo dài từ đầu đường Hùng Vương đến đầu đường Đinh Tiên Hoàng). Mặt bằng thiết kế bao gồm không gian sắp đặt, trang trí hoa và các tiểu cảnh phù hợp, gắn liền với sự phát triển về kinh tế, xã hội của thành phố nói riêng và tỉnh nói chung.

Kinh phí tổ chức đường hoa dự kiến khoảng 800 triệu đồng, kết hợp sử dụng nguồn ngân sách thành phố và kêu gọi tài trợ. Công trình đường hoa không chỉ tạo không khí Tết cho phố phường và người dân du Xuân mà còn nhằm quảng bá hình ảnh, tạo điều kiện để xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch và là cơ hội để các tổ chức, cá nhân làm hoa, cây cảnh giao lưu phát triển ngành nghề. Cùng với đó, Công ty cũng sẽ lắp dựng cổng Chợ hoa tại đường Trường Chinh – Trần Hưng Đạo để đáp ứng nhu cầu vui Xuân của nhân dân.   

Được biết, để tạo cảnh quan xanh – sạch – đẹp cho phố phường trước thềm Xuân mới, Công ty đã huy động toàn bộ lực lượng công nhân cùng tham gia các phần việc. Riêng đêm 30 Tết sẽ có khoảng 200 cán bộ, công nhân cùng tham gia vào các phần việc, trong đó chủ yếu là công tác thu gom, xử lý và vệ sinh đường phố. Kinh phí để thực hiện công tác chỉnh trang đô thị đón Xuân trên 110 triệu đồng. Cùng với đó, Công ty đã phối hợp với chính quyền địa phương vận động nhân dân tham gia tổng vệ sinh, đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định; không xả rác bừa bãi tại nơi công cộng, chung tay cùng lực lượng vệ sinh môi trường giữ gìn đường phố sạch đẹp trước, trong và sau Tết.

Người dân tham quan, mua sắm cây cảnh trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019

Những ngày này, không khí Xuân đã nhẹ nhàng phả hơi thở trong vạn vật và len dần khắp mọi nơi, từ góc phố đến những con đường, qua từng con hẻm nhỏ gõ cửa mọi nhà. Những sắc màu lung linh từ đèn trang trí, cụm hoa tươi khoe sắc rạng rỡ đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân TP. Buôn Ma Thuột vui Xuân đón Tết cũng như hướng đến Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 diễn ra vào tháng 3 sắp tới.

Thúy Hồng

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ