A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sau Tết, người dân chen nhau đi làm hộ chiếu

09:34 | 14/02/2019

Những ngày đầu làm việc sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, lượng người đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh) để làm hộ chiếu và giấy thông hành tăng lên đột biến, gấp 4-5 lần ngày thường, dẫn đến tình trạng quá tải.

Ghi nhận của phóng viên, ngay từ sáng sớm ngày 13-2 đã có hàng trăm người đến làm thủ tục hồ sơ. Qua tìm hiểu được biết, đa phần người đến làm thủ tục tại đây là sinh viên có nhu cầu đi du học, công nhân đi xuất khẩu lao động và một số trường hợp làm hộ chiếu để đi du lịch.

Trung tá Dương Thị Ngọc Thu, Phó Trưởng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh cho biết, hằng năm cứ vào những dịp trước và sau nghỉ lễ, Tết, số lượng người đến làm hộ chiếu lại tăng đột biến. Tuy nhiên hiện nay cơ sở vật chất của Phòng vẫn còn khá chật chội, chưa đáp ứng được nhu cầu dẫn đến tình trạng quá tải, gây khó khăn trong công tác giải quyết hồ sơ.

Các bàn giải quyết thủ tục hồ sơ cho người dân được tăng cường thêm

Để giúp người dân không phải mất nhiều thời gian khi đến giải quyết các thủ tục liên quan, đơn vị đã huy động toàn bộ cán bộ, chiến sĩ phục vụ tiếp công dân. Từ việc sắp xếp nơi để xe đến bố trí thêm các bàn tiếp dân, ghế ngồi chờ, hướng dẫn hồ sơ và khâu chụp hình..., khâu nào cũng tăng thêm cán bộ, chiến sĩ và các quầy để phục vụ công dân tốt nhất. Trong đợt này, đơn vị cũng đã phối hợp với bưu điện bố trí thêm nhân viên thực hiện chuyển phát nhanh hộ chiếu, giấy thông hành đến tận nơi cư trú đáp ứng yêu cầu của công dân.

Có thể nhận thấy, mặc dù số lượng người dân đến đăng ký rất đông, nhưng nhờ được đầu tư thêm các thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin vào việc xử lý hồ sơ nên thời gian hoàn tất các thủ tục tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã nhanh gọn hơn. Cùng với đó là thái độ ân cần, niềm nở, hướng dẫn tận tình của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ đã tạo được tâm lý thoải mái cho người dân.

Rất đông người dân ngồi chờ làm việc tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh

Em Nguyễn Thị Ngọc Uyên, sinh viên ở TP. Hồ Chí Minh (trú phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột) chia sẻ: “Khi đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh để làm hộ chiếu chuẩn bị đi du học, em được các anh chị Công an hướng dẫn rất nhiệt tình, chu đáo. Vì vậy, dù phải chờ đợi một chút nhưng em vẫn thấy rất thoải mái. Hài lòng hơn nữa là khi có kết quả cấp hộ chiếu, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh sẽ thông qua Bưu điện chuyển phát nhanh đến tận nơi em đang học ở TP. Hồ Chí Minh, không phải mất thời gian đi lại”.

Còn chị Lê Thị Huyền (xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar) thì cho biết: "Do nhà xa nên tôi phải dậy sớm bắt xe lên Buôn Ma Thuột làm hộ chiếu để đi xuất khẩu lao động. Đến đây mới khoảng 7 giờ 15 nhưng đã thấy rất đông người đang ngồi đợi. Tuy nhiên nhờ sự nhiệt tình, chu đáo của cán bộ giải quyết hồ sơ nên tôi chỉ phải đợi khoảng 30 phút là đến lượt mình”.

Lê Thành

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ