A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cánh én mang mùa xuân về với buôn làng

09:53 | 16/02/2019

Những ngày cuối năm Mậu Tuất, tuy bận rộn với nhiều lịch trình nhưng top 5 Hoa hậu Hoàn vũ - Miss Universe 2018 H’Hen Niê đã tranh thủ thu xếp thời gian trở về buôn Sưt M’đưng (xã Cư Suê, huyện Cư M’gar)...

...  nơi cô sinh ra để triển khai nhiều dự án nhân ái và các hoạt động xã hội ý nghĩa…

Trở về với nguồn cội

Lần trở về này, bà con trong buôn lại đón H’Hen Niê trên chiếc xe máy cày quen thuộc - không hào nhoáng, phô trương mà rất đời thường, dung dị và ấm áp tình người.

Hoa hậu H’Hen Niê cổ vũ cho các đội kéo co

Đối với H’Hen, trở lại nơi quê hương, bản quán là trở về với nguồn cội, là nơi thân thuộc, ai cũng quen biết và quan tâm đến nhau. Có lẽ bởi vậy nên chẳng hề có rào cản, ngăn cách mà tất cả cứ hòa hợp vào nhau như vốn dĩ phải thế: cùng trò chuyện, cùng vui chơi, cùng chia sẻ những vui buồn của cuộc sống. Hình ảnh một H’Hen hô hào cổ vũ các đội kéo co, tham gia giã gạo cùng bà con, cúi người nhặt đá dọn đường đua cho các cuộc thi tài tại Hội thao; hoặc cùng nắm tay mở rộng vòng xoang trong đêm vũ hội, thân thiết với các em nhỏ, quý mến và kính trọng người già, không ngại ngần chụp ảnh chung với người hâm mộ… đều tạo ấn tượng đẹp về “Hoa hậu quốc dân” trong lòng mọi người. Nụ cười tươi tắn luôn thường trực trên môi, tính cách mộc mạc, đáng yêu, gần gũi, chân thành, không “màu mè”, H’Hen đã hoàn thành xuất sắc vai trò trọng tài, hoạt náo viên và là trung tâm của ngày Hội buôn làng.

Nói về Hoa hậu H’Hen, người nữ Trưởng buôn Sưt M’đưng H’Ức Êban không giấu được niềm tự hào: “H’Hen sống tình cảm lắm. Người trong buôn ai cũng quý mến bởi chính sự quan tâm của H’Hen đối với mỗi người. H’Hen không ngại ngần, có thể ngồi bệt xuống sàn, ăn những món đơn giản, truyền thống; đi bộ qua những đoạn đường sình lầy, gùi trên lưng quà tặng, đi từ nhà này sang các nhà khác để trao tặng người già, trẻ em, những gia đình khó khăn. H’Hen là người con và cũng là niềm tự hào của buôn làng…”.

Tham gia hoạt động giã gạo truyền thống với bà con buôn làng

Giao lưu cùng bà con tại Nhà văn hóa cộng đồng của buôn, Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ những lời tâm tình đầy xúc động: “Trở về nhà truyền thống của buôn, H’Hen thấy nơi này vẫn hết sức thân thuộc, bình dị, đơn sơ. Nhưng chính vì sự đơn sơ, H’Hen nghĩ về những điều mình có thể làm thêm cho buôn làng. Như mọi người thấy cổng buôn Sưt M’đưng của H’Hen không to đẹp như cổng của các buôn làng khác. Cổng buôn nhỏ và bị nhiều hư hỏng. H’Hen muốn đóng góp để buôn xây được chiếc cổng khang trang hơn, to đẹp hơn…”.

“Mặt trời ẩn trong tim”

Không chỉ có những dự định, kế hoạch triển khai cho buôn làng mình, Hoa hậu H’Hen Niê còn dành tất cả số tiền thưởng thành tích tại Cuộc thi Miss Universe 2018 để hỗ trợ nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa nhân văn: trao học bổng tặng các em học sinh nghèo vượt khó; hoàn thiện dự án Room To Read; xây dựng thêm nhiều thư viện; gìn giữ chữ viết của người Êđê; hỗ trợ thêm chi phí cho các nữ sinh… Cô chia sẻ: “H’Hen nhận thấy một điều là con đường trong buôn vẫn còn nhiều sỏi đá, khiến trẻ em đi học vất vả. Mặc dù còn nhiều khó khăn, H’Hen kêu gọi các bố mẹ trong buôn hãy để cho con cái mình đi học. Dù lời kêu gọi của H’Hen hôm nay còn xa vời, nhưng chắc chắn việc đi học sẽ mang lại cho các em tương lai tốt đẹp hơn…”.

Tham gia Hội thao cùng người dân buôn làng

Câu chuyện chọn con đường học vấn thay vì nghe lời bố mẹ lập gia đình từ năm 14 tuổi của Hoa hậu H’Hen Niê có lẽ đã truyền cảm hứng, lan tỏa những thông điệp tích cực tới mọi người; và biết đâu đấy sẽ thay đổi tương lai của nhiều em bé yêu thích, được chị H’Hen tiếp sức từ những suất học bổng trao tặng trong dịp trở lại cội nguồn lần này.

Em H’Ngân Êban, học lớp 6C, Trường THCS Lê Hồng Phong (huyện Cư M’gar) - một trong những học sinh được nhận học bổng tâm sự: “Em rất vui vì được nhận học bổng của chị H’Hen trao tặng. Em sẽ học tập thật tốt để không phụ lòng chị H’Hen. Chị H’Hen là tấm gương để em phấn đấu hơn nữa…”.

Vượt rào cản quan niệm cũ, chân thật, hướng thiện trong mỗi hành động và quyết tâm hướng tới mục tiêu… từ câu chuyện của bản thân, H’Hen Niê đã truyền tải nhiều thông điệp tích cực, có tầm ảnh hưởng nhất định tới giới trẻ trong việc phấn đấu vươn lên, cố gắng trên con đường theo đuổi ước mơ của mình. Tin rằng, với những hoạt động thiết thực, nhân văn, hướng về cộng đồng, cùng phong cách sống nhiệt thành, tích cực, Hoa Hậu H’Hen Niê sẽ tiếp tục tỏa sáng như “Mặt trời ẩn trong tim” mà thông điệp của Giải thưởng WeChoice Awards 2018 đã bình chọn cô là một trong những Đại sứ truyền cảm hứng.

Lan Anh

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ