A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vụ ly hôn của gia đình chủ cà phê Trung Nguyên: Được và mất!

09:27 | 22/02/2019

Câu chuyện “cơm không lành canh không ngọt” của vợ chồng ông chủ thương hiệu quốc gia cà phê Trung Nguyên là chủ đề lâu nay tốn không ít giấy mực của giới truyền thông trong nước,...

....thậm chí còn tạo “sóng gió” ngay tại quốc đảo Singapore khi tranh chấp thương hiệu Trung Nguyên International (Singapore) được đưa ra Tòa án tối cao ở nước này.

Tại tòa, ông Vũ bức xúc khi nói về mâu thuẫn giữa hai vợ chồng.

Ngày 21/2, ngày thứ hai TAND TP HCM xét xử vụ ly hôn đình đám liên quan đến thương hiệu cà phê Trung Nguyên, giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo, với phần tham gia của các luật sư bào chữa cho các bên đương sự.

Nguyên đơn xin rút đơn

Mở đầu phiên tòa, HĐXX cho phép các luật sư bào chữa được đặt câu hỏi với ông Vũ và bà Thảo. Bà Thảo trình bày trước, kể khi quen ông Vũ vào năm 1994 thì lúc ấy ông Vũ còn là sinh viên nghèo. Thương tình, bà đã tìm cách giúp đỡ ông và gia đình. Nhưng khi luật sư hỏi “Vì sao dẫn đến ly hôn?”, bà Thảo giải thích khi ông Vũ thực hiện nhịn ăn 49 ngày từ năm 2013 và cũng không còn quan tâm đến gia đình, không cho bà thờ phụng cha và ông nội. Do sự thay đổi khác thường đó của chồng, dẫn đến bà suy nghĩ cách đưa chồng đi chữa bệnh. Rồi mâu thuẫn tiếp tục, dẫn đến đâm đơn ly hôn. Về phía ông Vũ không chấp nhận phần trả lời của bà Thảo, chỉ trích “Cô có thể gạt chứng cứ nhưng với lương tri, lương tâm không bao giờ được phép”. 

Khi hai bên tranh cãi qua lại, chủ tọa phiên tòa nhắc nhở, đồng thời khuyên bà Thảo: “Thôi thì bà rút đơn lại, giao công ty cho ông Vũ quản lý, không tham gia nữa để chồng phục vụ chí hướng… Tài sản vẫn là tài sản chung của vợ chồng”.

Nghe lời khuyên của chủ tọa, bà Thảo bày tỏ mong muốn gia đình trở lại như trước, vì kể từ khi vụ ly hôn của ông bà gây ồn ào trên truyền thông, cũng đã ảnh hưởng, xáo trộn nhiều đến gia đình. Đến đây, chủ tọa phiên tòa tiếp tục khuyên bà Thảo, cho rằng trong vụ ly hôn này không có lợi gì cho bà. Nếu bà Thảo rút đơn thì Trung Nguyên tiếp tục phát triển. Về tài sản chung thì hàng năm đều có kiểm toán, hạch toán sổ sách, không thể mất đi đồng nào. Nếu 5 – 10 năm sau nếu thấy làm ăn lỗ thì con gánh vác. Bà Thảo sẽ không mất gì. Sau đó, đại diện HĐXX đề nghị cả hai bên dành thời gian hòa giải. 

Đầu phiên xét xử vào buổi chiều, bà Thảo bày tỏ muốn rút đơn ly hôn sau khi nghe tòa khuyên nhủ. Bà nói lời cầu thị: “Nếu bản chất hôn nhân gia đình người ta sống với nhau, cùng quan tâm, lo lắng. Đã là hôn nhân thì phải đúng bản chất”. Do đó, bà Thảo cũng xin rút các vai trò ở công ty và xin được rút đơn lại.

Tuy nhiên, về phía ông Vũ cho biết, ông muốn hai bên rút đơn lại từ lâu nhưng bà Thảo không nghe, còn gây mất uy tín của ông lẫn thương hiệu tập đoàn, hơn nữa còn có những điều bà Thảo làm ông không chấp nhận được. Bởi vì, “Có ai đưa chồng mình đến mấy bệnh viện kiểm tra, để đưa người chồng của mình vào cho bệnh viện tâm thần. Lương tâm không ai làm điều đó” - ông Vũ chua chát nói về quá khứ.

Do ông Vũ không chấp nhận rút đơn nên HĐXX quyết định “Nếu bà Thảo rút đơn mà ông không đồng ý thì ông trở thành nguyên đơn”. Tại tòa, ông Vũ xác nhận và tiếp tục đề nghị tòa giải quyết ly hôn và đề nghị về trách nhiệm cấp dưỡng.

Vụ ly hôn tốn giấy mực truyền thông

Như đã phản ánh, cuộc “nội chiến” của gia đình cà phê Trung Nguyên được đẩy lên cao trào, khi vụ ly hôn và tranh chấp tài sản giữa Chủ tịch, CEO Đặng Lê Nguyên Vũ và vợ là Lê Hoàng Diệp Thảo được nhiều cơ quan truyền thông đưa tin, thường xuyên phản ánh. Phiên xét xử chính thức được khai mạc vào ngày 20/2, sau nhiều lần hòa giải bất thành.

Tại thời điểm TAND TP HCM triệu tập các đương sự để đưa vụ ly hôn ra xét xử, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên, còn bà Lê Hoàng Diệp Thảo đang là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên. Liên quan đến tranh chấp các thương hiệu trong chuỗi các sản phẩm của Trung Nguyên thì cả hai thậm chí từng đưa nhau ra một tòa án ở Singapore để phân xử trước đó. Thế nhưng, việc tranh chấp Trung Nguyên International (Singapore) vẫn là câu chuyện kéo dài và diễn tiến phức tạp. Trung tâm của vụ kiện là tranh chấp cổ phần giữa nguyên đơn là Tập đoàn Trung Nguyên, do ông Đặng Lê Nguyên Vũ là đại diện và bị đơn là Công ty TNHH Trung Nguyen International (Singapore) do bà Lê Hoàng Diệp Thảo, là người chịu trách nhiệm pháp lý của doanh nghiệp này, cùng với một số cá nhân khác. 

Ở Việt Nam, vụ ly hôn của gia đình Tập đoàn Trung nguyên cũng kéo dài qua nhiều năm, trong đó tòa thụ lý từ tháng 11/2015, với các phiên hòa giải bất thành. Tính đến phiên hòa giải cuối cùng vào ngày 14/1 vừa qua, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã đề xuất phương án phân chia tài sản là chia làm hai nhóm tổng khối tài sản chung của hai vợ chồng hiện nay, gồm các thương hiệu Trung Nguyên và G7. Bà Thảo cho quyền lựa chọn đầu tiên cho chồng, nghĩa là nếu ông Vũ chọn nhóm tài sản thương hiệu Trung Nguyên thì bà Thảo sẽ nhận nhóm tài sản thương hiệu G7 hoặc ngược lại. Do vụ ly hôn và tranh chấp tài sản kéo dài liên quan đến một thương hiệu lớn quốc gia, cơ quan tư pháp hiện đã áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, bảo vệ khối tài sản của gia đình Tập đoàn Trung Nguyên.

Không chỉ vấn đề tranh chấp tài sản sở hữu chung của Tập đoàn Trung Nguyên, vấn đề con cái cũng là chủ đề của vụ ly hôn đình đám này. Cho đến trước khi phiên tòa ngày 20/2 diễn ra, ông Vũ chưa chấp nhận đề nghị cấp dưỡng nuôi con bằng 20% cổ phần của mình trong Tập đoàn Trung Nguyên, mà chỉ đề nghị cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm cho bốn người con chung với bà Thảo. Tuy nhiên, cả hai cho biết đều tôn trọng quyết định của các con nếu các con có ý kiến, chứ không tranh chấp quyền nuôi con.    

Khi không đồng ý với yêu cầu của bà Thảo xin rút lại đơn ly hôn, ông Vũ chuyển thành nguyên đơn của vụ án. Lúc này, ông Vũ yêu cầu chia tài sản theo tỷ lệ 7:3. Tuy nhiên, bà Thảo không chấp nhận được chia theo tỷ lệ này, mà đòi nắm 51% cổ phần của Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên. Vào cuối chiều 21/2, đại diện của bà Thảo tiếp tục đề nghị giao thêm 15% trong Tập đoàn Trung Nguyên cộng thêm một căn nhà trên đường Tú Xương (Q.3, TP HCM). Trong khi đó, ông Vũ phản tố đối với tài khoản tiền gửi ở ngân hàng đứng tên bà Thảo, với các bất động sản tại Q.2, Q.9 và một số nơi khác, có trị giá lên tới 3.000 tỷ đồng và 10.000 lượng vàng.

Lê Anh

    nguồn:( daiđoanket.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ