A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vì sự bình yên trên những tuyến đường

10:45 | 22/02/2019

Hầu như không có ngày nghỉ lễ lại ít có thời gian dành cho gia đình nhưng cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT) vẫn không quản ngại khó khăn, miệt mài với nhiệm vụ vì sự an toàn, hạnh phúc của người dân, giữ bình yên trên những tuyến đường…

Khi CSGT là "khắc tinh" của tội phạm

Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên các tuyến đường, lực lượng CSGT còn nhiều lần triệt phá các vụ án hình sự, phòng chống tội phạm, góp phần bảo đảm an ninh trật tự địa bàn. Đơn cử như vụ truy đuổi nhóm đối tượng vận chuyển pháo lậu hồi đầu năm 2018. Theo đó, khoảng 4 giờ 30 ngày 9-1, trong lúc tuần tra trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Ea Ral, huyện Ea H’leo), Tổ tuần tra kiểm soát giao thông của Trạm CSGT Krông Búk (Phòng CSGT, Công an tỉnh) phát hiện xe khách 16 chỗ BKS: 82B-004.17 chạy hướng Gia Lai-Đắk Lắk có biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu dừng xe. Tuy nhiên, tài xế lại rồ ga điều khiển xe bỏ chạy với tốc độ cao và sẵn sàng lao xe vào người truy cản, kể cả lực lượng CSGT. Tình thế nguy cấp, buộc Tổ công tác phải truy đuổi, nhưng để bảo đảm an toàn, họ bình tĩnh xử lý, kiên quyết bám theo chờ thời cơ tốt nhất. 

Thiếu tá Chữ Xuân Thủy kiểm tra giấy tờ người điều khiển phương tiện giao thông

Sau hơn 10 km truy đuổi, khi đến đoạn đường vắng, xe tuần tra vừa vượt lên chặn đầu, các đối tượng trên xe khách đạp toang cửa xe bỏ chạy vào vườn cây của người dân. Các chiến sĩ CSGT bằng sự tinh nhuệ, dũng cảm đã truy đuổi và tóm gọn các đối tượng. Qua kiểm tra, phát hiện trên xe chở 6 thùng giấy lớn trong đó có chứa 221 hộp pháo với tổng trọng lượng hơn 260 kg. Tại cơ quan điều tra, tài xế tên Lê Minh Đại (SN 1980, trú xã Hà Mòn, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum) và 4 người khác cùng đi trên xe đều khai nhận mua số lượng pháo trên ở cửa khẩu Bờ Y (huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) mang về TP. Buôn Ma Thuột bán kiếm lời. Tổ công tác sau đó bàn giao đối tượng cho Công an tỉnh xử lý theo quy định.

Lần khác, khoảng 2 giờ sáng ngày 14-8, phát hiện xe khách BKS: 37B-022.03 lưu thông theo hướng Gia Lai-Đắk Lắk có dấu hiệu nghi vấn, Tổ công tác thuộc Trạm CSGT Krông Búk ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra và phát hiện 22 bánh hê-rô-in cất giấu trong một chiếc máy nổ. Đáng nói, các hành khách trên xe không có người nào đứng ra nhận gói hàng trên là của mình nhưng với nghiệp vụ sắc bén, các chiến sĩ đã nhanh chóng truy ra đối tượng buộc hành khách tên là Phan Thị Đào (38 tuổi, trú xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Cạn) phải thừa nhận vận chuyển thuê số hàng này về TP. Hồ Chí Minh với tiền công 50 triệu đồng...

 

“Hoạt động của các loại tội phạm ngày càng tinh vi và liều lĩnh, gây nguy hiểm cho người đi đường và lực lượng làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, được “thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi” cũng là niềm vui, tự hào đối với mỗi người lính như chúng tôi”.

 
Trung tá Nguyễn Quang Vịnh, Trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh

Trên đây chỉ là hai trong nhiều vụ việc mà lực lượng CSGT tỉnh phát hiện và xử lý trong năm 2018. Theo Trung tá Nguyễn Quang Vịnh, Trưởng Phòng CSGT (Công an tỉnh), thời gian qua, bên cạnh nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT, kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh, đơn vị thường xuyên quán triệt đến cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm; trong quá trình tuần tra, kiểm soát phải luôn cảnh giác để chủ động phát hiện và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông bởi thủ đoạn của các đối tượng hiện nay hết sức tinh vi, manh động.

Để Xuân về bình yên

Theo chân cán bộ, chiến sĩ CSGT tuần tra kiểm soát giao thông, chúng tôi mới phần nào hiểu sự vất vả, đầy áp lực và không kém phần hiểm nguy mà các anh đang ngày đêm đối mặt. Không những vậy, cứ vào dịp Tết đến Xuân về, trong khi người dân được nghỉ ngơi, quây quần bên gia đình, các chiến sĩ CSGT vẫn bám từng tuyến đường, tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự ATGT để mang lại sự bình yên cho mọi người, mọi nhà. 

Hơn 15 năm trong nghề, hầu như Tết năm nào Thiếu tá Chữ Xuân Thủy (cán bộ tuần tra, kiểm soát giao thông thuộc Trạm CSGT Krông Búk, Phòng CSGT, Công an tỉnh) cũng cùng đồng đội đón Giao thừa trên đường tuần tra. Anh tâm sự: “Nhiều lần đón Giao thừa trên đường tuần tra, mình ước gì trong khoảnh khắc ấy cả gia đình được quây quần bên nhau. Nhưng rồi xác định với trách nhiệm, nhiệm vụ được giao phải cố gắng vượt qua để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Các lực lượng chức năng phối hợp bắt giữ trường hợp vận chuyển thuốc lá không rõ nguồn gốc

Theo nhận định của Phòng CSGT, tình hình trật tự ATGT trong thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán hằng năm diễn biến hết sức phức tạp do lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông gia tăng đột biến; tình hình tội phạm tham gia trên tuyến cũng gia tăng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, mất trật tự an toàn xã hội… Vì vậy, lực lượng CSGT huy động tối đa lực lượng, phương tiện, tập trung tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường trọng điểm, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT.

Theo Trung tá Lương Xuân Ngọc (cán bộ Đội tuần tra kiểm soát số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh), ngày Xuân cũng là thời điểm người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ sử dụng rượu, bia khá nhiều. Khi tiến hành đo nồng độ cồn, có người sẵn sàng nhận lỗi, nghiêm chỉnh chấp hành nhưng cũng có không ít trường hợp không hợp tác, thậm chí có thái độ chống người thi hành công vụ, CSGT phải kiên nhẫn, giải thích tuyên truyền để họ nhận ra lỗi và không tái phạm.

Còn rất nhiều những hy sinh, nhọc nhằn, vất vả mà các chiến sĩ CSGT đã và đang ngày đêm phải đối mặt trên những tuyến đường để hoàn thành nhiệm vụ. Những chiến công thầm lặng của các anh góp phần tô thắm thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Nguyễn Thế

    nguồn: (Báo Đắk Lắk Điện tử)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ