A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tranh cãi việc thẩm phán khuyên vợ ông chủ Trung Nguyên lui về nuôi con

16:20 | 22/02/2019

Chủ tọa phiên tòa xử vụ ly hôn của vợ chồng ông chủ Trung Nguyên liên tục khuyên bà Lê Hoàng Diệp Thảo giao công ty cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ quản lý, rút lui về chăm sóc con cái để "sống như bà hoàng".

Vụ ly hôn của vợ chồng ông chủ Trung Nguyên đang thu hút dự luận

"Tại sao lại kêu gọi một doanh nhân, một người mẹ, một người bị cấm, không cho vào công ty mấy năm nay đi về nấu cơm nấu nước, chăm lo cho chồng? Lời khuyên không phù hợp. Ở đây có những người là phụ nữ, thử hỏi lời khuyên này có hợp với pháp lý và đạo lý hay không?"

(Luật sư TRƯƠNG TRỌNG NGHĨA, bảo vệ quyền lợi cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo).

"Phiên tòa ly hôn phải bảo đảm quyền lợi cho người phụ nữ theo Luật Hôn nhân gia đình, bảo đảm bình đẳng giới. Khi xét xử, chủ tọa phải khách quan, trung dung, không thiên vị. Nhưng cách khuyên nhủ của thẩm phán này đang có phần thiên vị. Chưa kể việc chủ tọa còn khẳng định ông Vũ không ngoại tình dựa vào hồ sơ là nhận định chủ quan".

(Luật sư TRẦN THỊ NGỌC NỮ, Chi hội trưởng Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP HCM).

"Tôi nghĩ thẩm phán muốn hoà giải thôi, mà hoà giải thì phải tuỳ thuộc vào hoàn cảnh của từng vụ việc... Chủ tọa căn cứ vào hoàn cảnh thực tế để đưa ra lời khuyên. Lời lẽ của vị chủ tọa chưa được khéo léo nhưng cuối cùng đã làm thay đổi quyết định của bà Thảo là rút đơn ly hôn, xem như lời khuyên này có hiệu quả", 

(ThS NGUYỄN PHƯƠNG THẢO, giảng viên khoa Luật Dân sự Trường ĐH Luật TP HCM, nêu quan điểm trên Zing ngày 22-2).

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ