A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khánh thành Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

14:46 | 26/02/2019

Sáng 26-2, Sở Y tế đã tổ chức Lễ khánh thành Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) vùng Tây Nguyên – bệnh viện lớn và hiện đại nhất khu vực Tây Nguyên ở thời điểm hiện tại.

Tham dự Lễ khánh thành có Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê; Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan cùng đông đảo cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế và bệnh nhân của BVĐK vùng Tây Nguyên. 

Các đại biểu tham dự Lễ khánh thành BVĐK vùng Tây Nguyên

BVĐK vùng Tây Nguyên (tọa lạc tại số 184 Trần Quý Cáp, phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột) có tổng diện tích gần 12 ha, khởi công xây dựng từ năm 2010 với tổng vốn đầu tư gần 1.100 tỷ đồng từ nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ. Sau gần 10 năm thực hiện, đến nay, công trình đã hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động với 7 tòa nhà gồm 26 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, khoảng 1.500 giường bệnh phục vụ người dân trên địa bàn và các khu vực lân cận.

Để xứng tầm với tên gọi BVĐK vùng Tây Nguyên, ngoài việc đề cao thái độ phục vụ bệnh nhân, đào tạo phát triển nguồn nhân lực, bệnh viện còn đầu tư thêm nhiều trang thiết bị máy móc hiện đại và thành lập thêm một số khoa bệnh như khoa Lão, Ngoại lồng ngực, Ngoại tiết niệu, Cấp cứu và Can thiệp tim mạch để thực hiện tốt các kỹ thuật hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân.

Các đại biểu tham gia cắt băng khánh thành BVĐK vùng Tây Nguyên

Phát biểu tại Lễ khánh thành bệnh viện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh cho rằng, có một bệnh viện khang trang, hiện đại là điều đáng quý, song điều quan trọng nhất là y đức và chất lượng khám chữa bệnh phải luôn được nâng lên, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại Lễ khánh thành bệnh viện

Để thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn cũng như khu vực Tây Nguyên, đồng chí đề nghị Sở Y tế và BVĐK vùng Tây Nguyên cần tổ chức quản lý, bảo vệ và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có của bệnh viện, tiếp tục điều chỉnh các hạng mục chưa phù hợp, từng bước bổ sung cơ sở vật chất còn thiếu nhằm bảo đảm tốt nhất cho công tác khám và điều trị; tập trung đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao, phối hợp tốt với các bệnh viện chuyên khoa Trung ương để tiếp nhận chuyển giao và triển khai thực hiện kỹ thuật cao, từng bước khẳng định vị thế của một bệnh viện cấp vùng, giảm bớt áp lực cho bệnh viện tuyến trên; đồng thời tiếp tục nâng cao hơn nữa y đức cho toàn bộ đội ngũ cán bộ, y bác sĩ và nhân viên bệnh viện, lấy sự hài lòng của người bệnh và thân nhân người bệnh làm mục tiêu phục vụ...

Kim Oanh

 

    nguồn: (Báo Đắk Lắk Điện tử)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ