A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Số nhà ở Gia Nghĩa: Cần sự đồng bộ, đúng quy định

15:40 | 07/03/2019

Mặc dù đã có quy chế cụ thể về việc đánh số và gắn biển số nhà nhưng nhìn chung, việc gắn số nhà ở thị xã Gia Nghĩa còn thiếu đồng bộ, nhiều nơi còn tùy tiện...

Đi dọc quốc lộ 14 theo hướng từ TP. Hồ Chí Minh về trung tâm thị xã Gia Nghĩa, đoạn qua phường Nghĩa Tân sẽ thấy có một con hẻm nhỏ có tên là đường Đoàn Kết. Thoạt nhìn, con đường này chẳng có gì khác biệt so với những hẻm bê-tông khác trong khu vực trung tâm thị xã. Đầu đường, các căn nhà được đánh số theo thứ tự từ nhỏ đến lớn.

Tuy nhiên, khi đi sâu vào bên trong, nhiều người sẽ bất ngờ về biển số được gắn ở cổng của nhiều căn nhà trên con đường này. Những biển số nhà “siêu đẹp” như: 2222, 3333, 7777, 9999, 7979… được gắn kiên cố trước cổng của nhiều ngôi nhà nằm xen lẫn với những số nhà tứ quý, thần tài…

Những số nhà “siêu đẹp” người dân tự ý lắp ở phường Nghĩa Tân, thị xã Gia Nghĩa. (Ảnh chụp ngày 5/3/2019)

Theo lãnh đạo UBND phường Nghĩa Tân, việc người dân tự ý treo các biển số nhà có số thứ tự lộn xộn tại đường Đoàn Kết đã có từ nhiều năm nay. Việc này không đúng theo quy định và địa phương đã có nhắc nhở. Tuy nhiên, phường “đang chờ” thị xã rà soát lại việc đặt tên đường, cấp biển số nhà để có hướng dẫn cụ thể đối với người dân.

Từ nhiều năm nay, việc đánh số và gắn biển số nhà đã được quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương và địa phương. Cụ thể, Bộ Xây dựng có Quyết định số 05 ngày 8/3/2006 về việc ban hành Quy chế đánh số và gắn biển số nhà. Ngày 14/5/2008, UBND tỉnh cũng đã có Quyết định số 12 về việc ban hành Quy chế đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Những số nhà “siêu đẹp” người dân tự ý lắp ở phường Nghĩa Tân, thị xã Gia Nghĩa (ảnh chụp ngày 5/3/2019)

Quy định đã có đầy đủ nhưng việc triển khai ở địa phương, đặc biệt là thị xã Gia Nghĩa còn rất nhiều hạn chế. Sự việc người dân tự ý treo biển số nhà ở đường Đoàn Kết, phường Nghĩa Tân có lẽ sẽ rất bình thường đối với người dân thị xã. Bởi vì sau gần 15 năm hình thành (ngày 27/6/2005) và phát triển, trong lòng thị xã vẫn còn rất nhiều ngôi nhà không số, những khu phố không tên. Nhiều đường phố, trụ sở làm việc và nhà dân mọc lên san sát nhưng không có một con số cụ thể nào. Điều này gây khó khăn trong việc liên hệ, tìm địa chỉ… cho những người từ nơi khác đến và ngay cả những người dân sống trong tỉnh, trong lòng thị xã.

Điều đáng nói là việc tên đường, số nhà ở đã rất nhiều lần được đưa ra trong các cuộc họp, kể cả kỳ họp HĐND tỉnh nhưng tới nay, việc triển khai thực hiện dường như không có chuyển biến.

Bài, ảnh: Thanh Hà

    "Trang thông tin điện tử tổng hợp Báo Đắk Nông"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ