A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuy Đức tập trung định hướng dư luận và ổn định bộ máy tổ chức

14:12 | 12/03/2019

Trong năm 2018 và đầu năm 2019, hàng loạt cán bộ của huyện Tuy Đức (Đắk Nông) bị kỷ luật, khởi tố liên quan đến những sai phạm trong việc quản lý, sử dụng đất.

 Để không ảnh hưởng đến tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên, Nhân dân, lãnh đạo huyện Tuy Đức đã ra văn bản trấn an và định hướng dư luận.

Như Báo Đắk Nông đã đưa tin, các cơ quan tố tụng đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 6 cán bộ đang công tác tại huyện Tuy Đức để điều tra về hành vi vi phạm các quy định trong quản lý đất đai khi cấp sổ đỏ đất 135 cho vợ ông Trần Đình Mạnh, nguyên Bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức. Cũng trong thời gian trên, ông Nguyễn Hữu Huân, chuyên viên Phòng Nông nghiệp - PTNT huyện Tuy Đức (nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức) cũng bị khởi tố vì “biến” đất rừng thành đất nhà.

Công văn số 871-CV/HU của Huyện ủy Tuy Đức

Tại Công văn số 871-CV/HU ngày 5/3, Huyện ủy Tuy Đức đã đề nghị bí thư các tổ chức cơ sở Đảng và thành viên Ban Chỉ đạo 63 (về chống âm mưu “Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng – văn hóa) tập trung trấn an và định hướng dư luận địa phương liên quan tới việc nhiều cán bộ trên địa bàn huyện bị cơ quan công an khởi tố, điều tra thời gian qua. Huyện ủy Tuy Đức nhận định, trước sự việc một số cán bộ bị khởi tố, điều tra về những sai phạm trong quản lý, sử dụng đất đã xuất hiện nhiều thông tin sai lệch làm ảnh hưởng đến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Các tổ chức cơ sở đảng, thành viên Ban Chỉ đạo 63 tập trung cho việc ổn định dư luận trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân; tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và sự nghiêm minh của pháp luật; chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, không để kẻ xấu lợi dụng lôi kéo, tụ tập đông người gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội…

Ông K’Bốt, Bí thư Huyện ủy Tuy Đức cho biết, những cán bộ của huyện bị khởi tố, bắt giam và điều tra liên quan đến những sai phạm trong quản lý, sử dụng đất đều xảy ra trong nhiệm kỳ trước (giai đoạn 2010-2015). Nhiều cán bộ vướng vào vòng lao lý ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của tổ chức cơ sở đảng đối với quần chúng Nhân dân. Việc xử lý các cán bộ sai phạm là đúng pháp luật và phần nào đã thể hiện được sự nghiêm minh trong kỷ luật Đảng, kỷ cương nhà nước. Cán bộ nào làm sai thì phải bị xử lý; mức độ xử lý như thế nào tùy theo sai phạm và theo kết quả điều tra của cơ quan chức năng. Bí thư Huyện ủy Tuy Đức cũng nhấn mạnh, những sai phạm trên của cán bộ đều do quần chúng Nhân dân tố giác. Công tác kiểm tra, giám sát trong tổ chức Đảng chưa phát huy được vai trò, chức năng nhiệm vụ và không phát hiện được các sai phạm của những cán bộ trên.

Cùng với trấn an, định hướng dư luận thì công tác ổn định bộ máy tổ chức để bảo đảm sự điều hành công việc cũng đã được Huyện ủy Tuy Đức chú trọng thực hiện. Huyện đã điều động, phân công những cán bộ từ các phòng, ban chức năng của Huyện ủy, UBND huyện đảm nhận, thay thế những cán bộ đã bị xử lý một cách linh hoạt, phù hợp trình độ chuyên môn cũng như năng lực công tác. Hiện tại, sau khi có sự thay đổi về lãnh đạo UBND huyện và một số phòng ban, về cơ bản, tổ chức bộ máy cấp huyện đã ổn định, bảo đảm điều hành, thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Tuy nhiên, về một số vị trí lãnh đạo cấp xã, do quy định của các văn bản hướng dẫn nên vẫn chưa bầu cử và chỉ định các chức danh Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND xã để điều hành công việc. Do vậy, để bảo đảm việc thực thi công vụ và giải quyết các công việc thường ngày, tới đây nếu nhân sự tại chỗ không đáp ứng được yêu cầu công tác ở một số vị trí thì Huyện ủy Tuy Đức sẽ đề nghị Sở Nội vụ xem xét tăng cường, bố trí cán bộ để tổ chức bộ máy tổ chức đi vào ổn định, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác.

Bài, ảnh: Quốc Sỹ

    "Trang thông tin điện tử tổng hợp Báo Đắk Nông"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ