A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Triển khai thực hiện Đề án ngăn ngừa bạo lực trên cơ sở giới

14:01 | 13/03/2019

UBND TP. Buôn Ma Thuột vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030”.

Cán bộ hòa giải phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột trao đổi việc hòa giải. (Ảnh minh họa)

Theo đó, đến năm 2020 có 100% nạn nhân bạo lực trên cơ sở giới được phát hiện, hỗ trợ và can thiệp kịp thời; 80% người gây bạo lực trên cơ sở giới được phát hiện, tư vấn hoặc có hình thức xử lý phù hợp. Đến năm 2030, tiếp tục duy trì, nâng cao kết quả thực hiện các mục tiêu, đồng thời tăng cường thực thi pháp luật và đảm bảo hệ thống dịch vụ về phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới được triển khai đồng bộ trên phạm vi toàn thành phố, hướng tới môi trường an toàn, bình đẳng, không bạo lực.

Để thực hiện mục tiêu, các cơ quan chức năng, cơ quan, đơn vị, địa phương sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp chính: Đẩy mạnh hoạt động thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của chính quyền các phòng, ban, các tổ chức và người dân về chính sách, pháp luật có liên quan đến phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, phân biệt đối xử về giới và ảnh hưởng của bạo lực trên cơ sở giới tới sự phát triển bền vững của xã hội.

Đồng thời, nâng cao năng lực và trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước về phòng ngừa và ứng phó; triển khai các dịch vụ, mô hình hỗ trợ, can thiệp để phòng ngừa và giảm thiểu bạo lực trên cơ sở giới. Phòng, chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc; phòng chống bạo lực gia đình; xây dựng địa phương an toàn và thân thiện với phụ nữ và trẻ em gái; trường học an toàn, thân thiện, không bạo lực; mô hình địa chỉ tin cậy – nhà tạm lánh ở cộng đồng; cơ sở cung cấp dịch vụ ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; kết nối dịch vụ hỗ trợ nạn nhân, chăm sóc, tư vấn và hỗ trợ nạn nhân tại cơ sở y tế…

Thúy Hồng

 

 

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ