A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

El Nino gây nắng nóng gay gắt

10:15 | 18/03/2019

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia từ nay cho tới tháng 7 và 8/2019, hiện tượng ENSO (dao động Nam) sẽ duy trì trạng thái El Nino yếu với xác suất 60%-70%,...

... nhiệt độ mặt nước biển khu vực NINO 3.4 tiếp tục cao hơn so với mọi năm và đang có xu hướng tăng dần.

Vì vậy, mùa bão năm 2019 ở Biển Đông năm nay có xu hướng muộn hơn, sẽ có khoảng 10-12 cơn bão và áp thấp nhiệt đới xuất hiện, trong đó có khoảng 4-5 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta, tập trung nhiều ở khu vực Trung bộ trong những tháng nửa cuối năm 2019.

Tuy nhiên, cả nước sẽ bước vào mùa nắng nóng gay gắt từ tháng 4 sắp tới. Theo nhận định, nhiệt độ trung bình từ tháng 4 đến 8/2019 trên phạm vi cả nước sẽ cao hơn trung bình mọi năm khoảng 0,5 - 1°C. Nắng nóng có thể xuất hiện sớm hơn trung bình tại Tây Bắc Bộ và Trung Bộ. Khu vực miền Đông Nam bộ còn xuất hiện nhiều ngày nắng nóng trong nửa cuối tháng 3 và tháng 4-2019.

Cụ thể, các đợt nắng nóng có khả năng tập trung từ tháng 4 và 5 ở Tây Bắc bộ, từ tháng 5 và 6 ở Đông Bắc bộ, từ tháng 5 đến 8 tại khu vực Bắc Trung bộ và Trung Trung bộ.

Tại Tây Nguyên, mặc dù chưa bước vào thời kỳ đỉnh điểm của mùa khô hạn, nhưng hiện nay nhiều hồ, đập thủy lợi ở các địa phương đã sụt giảm nguồn nước nghiêm trọng so cùng kỳ năm trước thậm chí nhiều hồ đã cạn trơ đáy, người dân không còn nước để tưới tiêu cho cây trồng. Một số hồ đập trong vùng, lượng nước thấp hơn rất nhiều so với các năm, thậm chí hồ Thủy điện Ka Nak (Gia Lai) hiện thấp hơn mực nước dâng bình thường gần 22 m, tức là dung tích chỉ không đầy 10%, trong khi mùa khô còn dài. Thêm vào đó, dự báo, mùa mưa 2019 cũng đến muộn hơn so với quy luật. Khả năng thiếu nước ở phía đông, đông nam tỉnh Gia Lai và phía đông tỉnh Ðác Lắc sẽ rất nghiêm trọng. 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 18/3, ảnh hưởng của không khí lạnh tiếp tục gây mưa nhỏ, mưa phùn, trời rét tại khu vực Bắc Bộ. Các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên - Huế nhiều mây, có mưa vài nơi. Đêm trời lạnh. Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, đêm không mưa.Tây Nguyên và Nam Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.    

T.H.

    Nguồn: daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ