A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Thử thách dọn rác": Từ trào lưu "ảo" đi ra đời sống

09:20 | 23/03/2019

Gần 1 tháng qua, “cơn sốt” thử thách dọn rác nhận được nhiều phản hồi tích cực từ nhiều tài khoản mạng xã hội tại Việt Nam. Với xu hướng đang lan tỏa này, nhiều điểm đen rác thải được các đoàn viên thanh niên dọn dẹp sạch sẽ.

Trào lưu “Thử thách dọn rác” xuất phát từ tài khoản facebook có tên Byron Román vào đầu tháng 3-2019. Trong bài đăng, chàng trai chụp ảnh ở một khu đất với rất nhiều rác và kèm một bức ảnh sau khi thu gom rác vào những bao tải lớn khiến khu đất sạch sẽ, thoáng đãng hơn nhiều. Ngay lập tức, trào lưu này đã lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng mạng. Tại Đắk Lắk, hàng loạt bạn trẻ hưởng ứng phong trào mới này với quan điểm đây chính là cách bảo vệ môi trường thiết thực nhất.

 

Tại xã Đray Sáp (huyện Krông Ana), các đoàn viên thanh niên đã chọn tuyến đường chính quanh UBND xã làm địa điểm dọn dẹp. Được biết, đây là một trong những khu vực bãi rác tự phát mà người dân thường xuyên vứt bừa bãi. Đoàn xã đã huy động hơn 50 thanh niên để tiến hành dọn sạch khu xả rác trên. Anh Phạm Bá Nguyên, Bí thư Đoàn xã cho biết, những hoạt động dọn dẹp rác thải, vệ sinh môi trường được Đoàn xã triển khai thường xuyên và các bạn trẻ đều tích cực tham gia. Xu hướng trên đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới nên đây là cách mà Đoàn xã Đray Sáp hưởng ứng và truyền thông điệp tích cực tới mọi người. Có thể nói đây là cách kêu gọi rất hiệu quả và mới mẻ đối với các bạn trẻ nhất là trong Tháng Thanh niên này.

 

Đoàn viên thanh niên huyện Krông Búk thu dọn rác thải.

Từ cấp huyện tới cấp xã, các “thủ lĩnh đoàn” đều tận dụng trào lưu này để kêu gọi các bạn trẻ hưởng ứng. Anh Vũ Minh Cường, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh nên Việt Nam huyện Krông Búk cho biết, việc dọn rác đối với ĐVTN tại đây không còn xa lạ nữa, nhưng trào lưu này như một “điểm nhấn”, động lực để các bạn bảo vệ môi trường cùng mọi người khắp nơi trên thế giới. Huyện Đoàn vẫn đang nghiên cứu để biến phong trào trên trở nên thực tế, quy mô và chất lượng hơn trong giới trẻ Krông Búk.

 

Hưởng ứng lời kêu gọi trong ngày “Chủ nhật xanh”, Đoàn xã Cư Pơng (huyện Krông Búk) đã tiến hành chuỗi hoạt động bảo vệ môi trường như trồng cây xanh, dọn rác, phát quang bụi rậm… Anh Lý Niê Kđăm, Bí thư Đoàn xã Cư Pơng chia sẻ, dọn dẹp rác thải không khó, quan trọng là phải thay đổi được ý thức của mọi người, nếu không, trào lưu sẽ chỉ dừng lại ở trào lưu. Hưởng ứng trào lưu này mọi người đều cùng bày tỏ sự lạc quan, mong muốn qua thử thách sẽ hình thành ý thức chung, cùng chung tay góp sức bảo vệ môi trường.

 

Dọn rác thải, trồng cây xanh, thu gom chai lọ để bán gây quỹ,... từ lâu đã được giới trẻ trên địa bàn tỉnh nhiệt tình hưởng ứng, song quy mô còn nhỏ lẻ, chưa tạo ra được làn sóng rộng lớn và mang tính bền vững. Thế nên, phong trào "thử thách dọn rác" chính là chìa khóa và cách truyền tải thông điệp hiệu quả nhất từ sức mạnh của mạng xã hội nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân, nhất là trong giới trẻ.

Băng Châu

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ