A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cách nhận biết thịt bị nhiễm dịch tả heo châu Phi

09:49 | 25/03/2019

“Thịt heo nhiễm dịch tả heo châu Phi có màu lạ như nâu, đỏ thâm, tím tái hay xám hoặc xanh nhạt; miếng thịt nhớt, không có độ đàn hồi” – bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban An toàn Thực phẩm TP HCM, nói về dấu hiệu nhận biết thịt heo nhiễm bệnh.

Quầy thịt tại một siêu thị ở TP HCM. Ảnh: Lan Đỗ.

Trong bối cảnh dịch tả heo châu Phi đã lan tới 19 tỉnh thành ở miền Bắc và miền Trung, nhiều người tiêu dùng ở TP HCM cho biết rất hoang mang vì thịt heo vốn là thực phẩm phổ biến trong bữa cơm gia đình.

Bà Lan cho biết miếng thịt nhiễm tả heo châu Phi có màu lạ như nâu, đỏ thâm, tím tái hay xám hoặc xanh nhạt; miếng thịt không có độ đàn hồi. Khi ấn vào miếng thịt đó, thịt sẽ bị rỉ nước và rất nhớt; da và tai heo có đốm xuất huyết lấm tấm. Trong khi đó, miếng thịt ngon của heo không nhiễm bệnh sẽ đỏ tươi, có độ đàn hồi và mỡ trắng.

Đại diện trạm Chăn nuôi Thú y huyện Củ Chi cũng chỉ ra các dấu hiệu của thịt heo nhiễm bệnh dịch tả châu Phi, đó là thịt sẫm màu và nhớt. Da của thịt có nhiều nốt bầm đen do heo bệnh bị xuất huyết.

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn khuyến khích người tiêu dùng nên mua sản phẩm thịt heo có nguồn gốc rõ ràng hoặc các cửa hàng, siêu thị uy tín. Đồng thời, người dân cần nấu chín kỹ thịt khi ăn và không bảo quản thịt quá lâu mới sử dụng.

Theo Đỗ Lan (www.sgtiepthi.vn)

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ