A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Không có dịch lợn ở Đắk Mil

14:29 | 25/03/2019

Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil (Đắk Nông) Nguyễn Ngọc Lũy với PV Báo Đắk Nông sáng 25/3.

Theo ông Lũy, trên địa bàn huyện thời gian qua chưa xảy ra ổ dịch bệnh nào trên đàn lợn. Những thông tin trên mạng xã hội về việc huyện Đắk Mil xảy ra dịch bệnh là không chính xác, gây ảnh hưởng không tốt đến ngành chăn nuôi của huyện Đắk Mil cũng như của tỉnh.

“Thời gian qua, tình hình chăn nuôi nói chung và chăn nuôi lợn nói riêng của huyện đang rất bình thường. Trung tâm dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp (thuộc phòng Nông nghiệp - PTNT huyện Đắk Mil) đã bám sát địa bàn, hướng dẫn bà con triển khai các biện pháp phòng, ngừa các bệnh dịch trên đàn lợn. Qua xác minh, không hề có ổ dịch nào trên đàn lợn thời gian qua”, ông Lũy cho hay.

Cũng theo ông Lũy, ngay sau khi có những thông tin thất thiệt trên mạng xã hội và gây hoang mang dư luận, UBND huyện Đắk Mil đã đề nghị công an vào cuộc. Sáng nay (25/3), Công an huyện đã mời chủ nhân tài khoản facebook đăng tải thông tin dịch lợn lên làm việc. Sau khi có kết quả xác minh từ cơ quan chức năng, UBND huyện Đắk Mil sẽ có báo cáo chính thức về sự việc này.

Trước đó, vào ngày 24/3, trên mạng xã hội facebook xuất hiện thông tin cảnh báo người dân cẩn thận khi mua thịt lợn. Chủ tài khoản này cho rằng ở Đắk Mil xảy ra 1 ổ dịch hàng trăm con và còn bị gian thương đào lên mổ xẻ đem bán.

Bài viết xin lỗi của chủ tài khoản facebook đăng tối cùng ngày (24/3) và xác định thông tin trước đó là không chính xác (Ảnh chụp từ màn hình trang cá nhân của chủ tài khoản)

Tối cùng ngày, chủ tài khoản đã gỡ bài viết trước đó xuống và có thông tin đính chính. Bài viết mới trên trang cá nhân của người này cho biết thông tin từ bài viết trước là sai sự thật, được bản thân chia sẻ từ mạng xã hội Zalo của một người bạn khác ở Đắk Mil. Chủ tài khoản xin lỗi vì những thông tin không chính xác của mình đăng lên đã gây hoang mang cho mọi người.

Thanh Hà

    nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ