A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk: Xã Ea Tar đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

14:55 | 25/03/2019

UBND huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) vừa tổ chức Lễ công bố xã Ea Tar đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Đây là xã thứ 9/15 xã thuộc huyện Cư M’gar cán đích NTM và cũng là 1 trong 3 xã được UBND tỉnh Đắk Lắk công nhận đạt chuẩn NTM trong năm 2019.

Ông Đinh Xuân Hà trao quyết định công nhận xã Ea Tar đạt chuẩn NTM và số tiền 1 tỷ đồng.

Được biết, xã Ea Tar có diện tích tự nhiên 4.134 ha, với 2.015 hộ, 9.411 khẩu, có 14 dân tộc anh em cùng sinh sống trên địa bàn 11 thôn, buôn. Bắt đầu triển khai chương trình xây dựng NTM, xã mới đạt 6/19 tiêu chí. 

Sau 8 năm triển khai, với sự đoàn kết thống nhất, quyết tâm cao của cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, cuối năm 2018, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM.

Đến nay tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng NTM của xã đạt hơn 27,1 tỷ đồng; trong đó, ngân sách Trung ương hơn 9 tỷ đồng, ngân sách huyện hơn 6 tỷ đồng, ngân sách xã hơn 1,1 tỷ đồng, nguồn vốn do nhân dân đóng góp và huy động các nguồn lực khác hơn 10 tỷ đồng. Diện mạo của xã đã có nhiều khởi sắc, kinh tế không ngừng phát triển, đời sống người dân ngày càng nâng cao, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 30 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,2%.

Kết cấu hạ tầng được nâng cấp, xây mới khang trang, đường làng ngõ xóm và kênh mương nội đồng được bê tông hóa, cứng hóa trên 70%; các lĩnh vực văn hóa - xã hội, chăm sóc sức khỏe cho người dân ngày càng tiến bộ; quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững; hệ thống chính trị cơ sở được kiện toàn củng cố vững mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Xuân Hà,  phó trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ea Tar đạt được trong những năm qua.

Đồng thời nhấn mạnh thời gian tới cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Ea Tar tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để mỗi người nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong xây dựng NTM; sử dụng có hiệu quả, đúng mục đích các nguồn vốn hỗ trợ của cấp trên trong triển khai thực hiện các công trình; tiếp tục nâng cao thu nhập cho người dân, tập trung thực hiện có hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững; không ngừng củng cố xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội; tiếp tục huy động mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng các công trình dân sinh trên địa bàn.

Nhân dịp này, UBND tỉnh trao tặng số tiền 1 tỷ đồng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ea Tar để thực hiện các công trình phúc lợi xã hội trên địa bàn; UBND huyện tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 9 cá nhân; UBND xã tặng Giấy khen cho 7 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tại địa phương. 

Hà Lê

    nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ