A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Krông Năng: Tai nạn giao thông được kéo giảm

14:23 | 28/03/2019

Nhờ triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp nên tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn huyện Krông Năng đã có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông (TNGT) được kéo giảm so với cùng kỳ năm trước.

Theo Trung tá Nguyễn Đức An, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an huyện, thời gian qua, đơn vị chú trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức, kiến thức về TTATGT cho người dân bằng nhiều hình thức như: lồng ghép trong các cuộc họp dân, sử dụng panô - áp phích và qua các phương tiện thông tin đại chúng. Tại Tổ xử lý vi phạm và Tổ đăng ký, quản lý phương tiện cũng phát các băng ghi âm, trình chiếu các đoạn phim, hình ảnh tuyên truyền về đề tài ATGT, qua đó giúp người dân biết nguyên nhân, tình huống dẫn đến các vụ TNGT và phân tích về hậu quả mà gia đình, xã hội phải gánh chịu. Bên cạnh đó, Đội còn gửi công văn đến UBND các xã, thị trấn và Hợp tác xã vận tải cơ giới huyện để phối hợp tuyên truyền, nâng cao ý thức người điều khiển phương tiện…

Theo chân các cán bộ, chiến sĩ CSGT thực hiện nhiệm vụ trên một số tuyến đường trên địa bàn huyện, chúng tôi nhận thấy việc chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT của người dân đã có chuyển biến tích cực, tình trạng chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ… ít xuất hiện. Bác Trần Quốc Toản (một người dân ở thôn 13, xã Phú Xuân) cho biết: "Trước đây, mỗi khi tham gia giao thông, tôi thường hay chủ quan, ít để ý đến việc bật đèn xi nhan khi sang đường, hoặc đi xe không có gương chiếu hậu… Thế nhưng, sau khi được nghe cán bộ, chiến sĩ CSGT tuyên truyền cụ thể, tôi đã hiểu được hiểm họa TNGT cũng xuất phát từ những hành vi tưởng chừng rất nhỏ của mình. Vì vậy, khi tham gia giao thông bản thân tôi luôn tuân thủ các quy định của pháp luật và luôn nhắc nhở người thân, bạn bè nâng cao ý thức để hạn chế những rủi ro đáng tiếc…”.

Lực lượng CSGT (Công an huyện) tuyên truyền, nhắc nhở người tham gia giao thông.

Đi đôi với công tác tuyên truyền, công tác tuần tra xử lý vi phạm cũng được lực lượng chức năng huyện thực hiện thường xuyên, nhờ đó, tình trạng vi phạm Luật Giao thông đường bộ cũng đã giảm rõ rệt. Ngoài ra, trong quá trình tuần tra kiểm soát giao thông, lực lượng CSGT còn phối hợp bắt giữ các đối tượng hình sự. Đơn cử, vào lúc 4 giờ sáng 5-2-2019 (tức mùng 1 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi), trên tuyến đường liên xã Cư Klông - Dliêya, Đội CSGT đã phát hiện, bắt giữ đối tượng Hoàng Hồng Sơn (SN 1989, trú tại thôn 4, xã Ea Tir, huyện Ea H’leo) điều khiển xe độ chế không có biển số vận chuyển 10 lóng gỗ dổi (khoảng 3 m3) không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ và bàn giao cho Đội Cảnh sát kinh tế (Công an huyện) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Lực lượng CSGT (Công an huyện) kiểm tra giấy tờ người điều khiển phương tiện giao thông

Thượng tá Nguyễn Gia Lương, Phó Trưởng Công an huyện cho biết: “Để hoàn thành mục tiêu giảm từ 5-10% số vụ TNGT so với cùng kỳ năm trước, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho người dân; duy trì công tác tuần tra khép kín 24/24 giờ để kịp thời phát hiện các trường hợp vi phạm; kiến nghị ngành chức năng hỗ trợ, trang bị thêm trang thiết bị phục vụ công tác tuần tra, kiểm soát và hoạt động tuyên truyền; kiến nghị với UBND huyện đầu tư kinh phí sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường giao thông xuống cấp và khắc phục các “điểm đen” TNGT…”.

Từ đầu năm 2019 đến nay, trên địa bàn huyện không xảy ra vụ TNGT nào, va chạm giao thông xảy ra 2 vụ, làm bị thương 3 người, hư hỏng 4 phương tiện giao thông; so với cùng kỳ năm 2018, TNGT giảm 1 vụ, giảm 2 người chết.

Thế Hùng

 

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ