A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Triển khai "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2019

08:12 | 06/04/2019

Sáng 5-4, Ban Chỉ đạo bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động vì ATTP năm 2019.

Tham dự Hội nghị có Phó trưởng Ban Chỉ đạo bảo đảm VSATTP tỉnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Thị Xuân Thủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan, cùng lãnh đạo Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Theo Kế hoạch số 88/KH-BCĐVSATTP ngày 21-3-2019 của Ban Chỉ đạo bảo đảm VSATTP tỉnh, Tháng hành động vì ATTP năm 2019 với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng" sẽ diễn ra trên toàn tỉnh từ ngày 15-4 đến 15-5-2019 nhằm tăng cường công tác giáo dục, truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến ATTP; đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra về ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; tăng cường giám sát, hậu kiểm tại các huyện, thị xã, thành phố trọng điểm; giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng...

Bên cạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, tăng cường nhận thực của người tiêu dùng, người sản xuất, kinh doanh trong việc bảo đảm ATTP theo quy định của pháp luật, trong Tháng hành động vì ATTP, Ban Chỉ đạo bảo đảm VSATTP tỉnh còn thành lập 4 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành để kiểm tra tại tất cả 15 huyện, thị xã, thành phố.

Phó trưởng Ban Chỉ đạo bảo đảm VSATTP tỉnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Thị Xuân Thủy phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó trưởng Ban Chỉ đạo bảo đảm VSATTP tỉnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Thị Xuân Thủy yêu cầu việc thanh tra, kiểm tra trong Tháng hành động vì ATTP phải có trọng tâm, trọng điểm tập trung vào những vấn đề tồn tại trong quản lý, những vi phạm về bảo đảm ATTP trong sản xuất kinh doanh thực phẩm; kết hợp tốt giữa việc kiểm tra với công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức, pháp luật về ATTP, nâng cao nhận thức của cộng đồng trong công tác đảm bảo ATVSTP...

Được biết, trong năm 2018, toàn tỉnh đã tổ chức 723 đoàn thanh tra, kiểm tra về ATTP tại 10.583 cơ sở, qua đó phát hiện và xử lý 670 cơ sở vi phạm về ATTP. Cũng trong năm 2018, toàn tỉnh đã xảy ra 3 vụ ngộ độc thực phẩm (2 vụ ngộ độc tại bếp ăn tập thể và 1 vụ ngộ độc do thức ăn đường phố) với 238 người phải nhập viện điều trị.

Kim Oanh

 

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ