A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí cho khoảng 100 người bệnh nghèo

08:29 | 09/04/2019

Bác sĩ Ngô Văn Cường, Trưởng Khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, đơn vị đang triển khai Chương trình phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí cho người bệnh nghèo trên địa bàn.

Chương trình kéo dài từ nay đến hết ngày 26-4, dự kiến sẽ phẫu thuật thay thủy tinh thể cho khoảng 100 bệnh nhân bị đục thủy tinh thể . Thông qua sự hỗ trợ của Tổ chức Amerinam Healling (Mỹ) và một doanh nghiệp trong nước, mỗi người bệnh sẽ được miễn phí hoàn toàn từ thủy tinh thể, chi phí phẫu thuật đến chi phí thực hiện các dịch vụ cận lâm sàng, ngày giường điều trị trong suốt quá trình nhập viện phẫu thuật… với tổng chi phí khoảng 8 triệu đồng.

Bác sĩ Khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên khám sàng lọc bệnh về mắt cho người bệnh

Trước đó, Khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã thông tin rộng rãi về chương trình trên các phương tiện thông tin đại chúng để người bệnh trên địa bàn tiếp cận được với chương trình, nhất là người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. Đây là chương trình đầu tiên được khoa Mắt thực hiện trong năm 2019.

Một ca phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí cho người bệnh

Theo đánh giá của bác sĩ Ngô Văn Cường, mỗi năm, toàn tỉnh có khoảng 6.000 ca bệnh đục thủy tinh thể cần được phẫu thuật. Những chương trình phẫu thuật như trên tuy chỉ đáp ứng được phần nhỏ so với nhu cầu thực tế, nhưng đã mở ra cơ hội được chăm sóc sức khỏe cho nhiều bệnh nhân nghèo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Kim Oanh

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ