A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đến năm 2020 thực hiện Bảo hiểm y tế điện tử

09:09 | 20/04/2019

Theo Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh, hiện về cơ bản, mẫu thẻ sẽ có các thông tin về họ tên, mã số thẻ BHYT theo mã số BHXH…

Tuy nhiên, còn 2 thông tin đang có nhiều ý kiến khác nhau về việc đưa vào hệ thống dữ liệu, là nơi khám chữa bệnh ban đầu và thời hạn thẻ. Đây là hai thông số thường xuyên thay đổi do việc thay đổi nơi ở, làm việc… của người dân.

Với hệ thống dữ liệu đã được cập nhật hiện nay, người tham gia BHYT chủ động tra cứu quá trình tham gia BHYT, giá trị sử dụng của thẻ BHYT trên Cổng thông tin của Bảo hiểm xã hội Việt Nam tại địa chỉ ‘’https://www.baohiemxahoi.gov.vn/tracu/’. Bên cạnh đó, hệ thống giám định cung cấp các chức năng hỗ trợ các cơ sở y tế tra cứu thông tin thẻ BHYT, sử dụng máy quét trực tiếp thẻ BHYT (QR code) để tự động nhận thông tin trên thẻ, cập nhật vào phần mềm quản lý khám chữa bệnh (KCB), giúp giảm đáng kể thời gian chờ khám chữa bệnh của người dân.

Bệnh viện có thể tra cứu, cập nhật thông tin thay đổi đối với các trường hợp gia hạn thẻ, thay đổi quyền lợi theo các quy định mới hoặc đủ điều kiện miễn cùng chi trả, giúp người bệnh được bảo đảm đầy đủ quyền lợi KCB khi đang điều trị tại bệnh viện.  “BHXH Việt Nam đang phối hợp với các bộ ngành liên quan hoàn thiện về mẫu thẻ, dữ liệu ghi trên thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) điện tử, để đến năm 2020 đưa vào sử dụng” – Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh cho biết.

L.H.

    nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ