A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

64% người nghiện ma túy trong độ tuổi thanh niên

14:02 | 22/04/2019

Theo báo cáo của Cơ sở điều trị cai nghiện ma túy tỉnh Đắk Lắk, hiện cơ sở đang điều trị cai nghiện cho 478 học viên đến từ các địa phương trên cả nước.

Trong số này tỷ lệ học viên ở độ tuổi thanh niên, dưới 30 tuổi chiếm đến 64%. Cũng theo thống kê, nếu như cách đây 5 năm, tỷ lệ học viên vào điều trị tại cơ sở có 80% người sử dụng ma túy dạng heroin, 20% sử dụng ma túy tổng hợp thì nay có hơn 50% người chuyển sang sử dụng ma túy tổng hợp. 

 

Học viên cai nghiện tại Cơ sở (bên phải) học nghề đan lát.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Kia, Phó Giám đốc Cơ sở điều trị cai nghiện ma túy tỉnh Đắk Lắk cho biết ma túy đá có khả năng gây nghiện rất cao, nếu sử dụng liều nặng, kéo dài sẽ dẫn đến hậu quả bị trầm cảm, loạn thần, lo âu, hành vi bạo lực và tự sát. Việc sử dụng ma túy đã gây ra những hiểm họa khôn lường cho gia đình và xã hội, vì vậy các cơ quan, ban ngành liên quan cần phối hợp chặt chẽ, kiểm soát tốt nguồn cung, hạn chế thấp mức tình trạng gia tăng người sử dụng ma túy tổng hợp.

Đăng Triều

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ