A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Buôn Đôn: Nhiều hồ chứa cạn nước

07:58 | 26/04/2019

Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Buôn Đôn cho biết, tính đến thời điểm này, trong 9 hồ chứa nước và 3 đập dâng trên địa bàn huyện thì có 4 công trình đã cạn nước, các công trình còn lại đều còn dưới 40% dung tích.

Theo ông Vũ Đình Thắng, Phó trưởng Phòng NN-PTNT huyện Buôn Đôn, mặc dù huyện đã thực hiện kế hoạch điều tiết nước tưới và thực hiện các biện pháp tiết kiệm nước ngay từ đầu mùa khô để bảo đảm nước sản xuất và sinh hoạt cho người dân, nhưng thời tiết những ngày qua nắng nóng kéo dài khiến các công trình chứa nước nhanh chóng cạn kiệt. Dự kiến trong hai tuần tới nếu trên địa bàn chưa có mưa lớn thì các đập còn lại cũng sẽ khô nước…

Gia đình ông Bùi Văn Hóa (thôn 9, xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn) dùng nguồn nước ít ỏi từ giếng tự khoan để tưới cho cây trồng.

Được biết, huyện Buôn Đôn hiện có khoảng 24.820 ha cây trồng các loại, trong đó có hơn 9.000 ha cây trồng cần nước tưới trong thời điểm hiện nay. Theo thống kê sơ bộ, tính đến thời điểm này có khoảng hơn 3.000 ha cây trồng đã và đang thiếu nước tưới.

Khả Lê

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ