A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vất vả trở về sau kỳ nghỉ lễ

09:15 | 02/05/2019

Sau 5 ngày nghỉ lễ (27-4 đến 1-5) cả nước xảy ra 137 vụ tai nạn giao thông, làm chết 96 người, bị thương 96 người

Chiều tối 1-5, kết thúc kỳ nghỉ lễ, hàng vạn người từ các tỉnh, thành đổ dồn về TP Hà Nội và TP HCM khiến nhiều tuyến đường cửa ngõ kẹt cứng. Dòng ôtô chậm chạp di chuyển, xe máy phải leo lề, kèn cựa từng khoảng trống để lưu thông. Người lớn bơ phờ, trẻ em vật vã trên yên xe.

Xe xếp kín mặt đường

Tại cửa ngõ phía Tây TP HCM từ gần 17 giờ ngày 1-5, tình hình kẹt xe càng lúc càng nghiêm trọng khi dòng xe liên tục dồn đến. Đoạn Quốc lộ 1 qua địa bàn huyện Bình Chánh và quận Bình Tân, hàng ngàn phương tiện xếp ken kín mặt đường. Lúc 18 giờ, khu vực trên xuất hiện mưa nhỏ khiến việc di chuyển càng khó khăn. Tại khu vực phà Cát Lái (nối quận 2, TP HCM và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai), khi từ 16 giờ, lượng phương tiện liên tục dồn về, xếp hàng dài hơn 1 km trên đường dưới cái nắng oi bức. Tại Bến xe Miền Tây và Bến xe Miền Đông chiều tối 1-5, lượng xe khách cũng liên tục dồn về nhưng tình hình khá ổn định, hành khách khi xuống xe cũng nhanh chóng đón được taxi, xe buýt.

Do số lượng người dân ở các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk sống và làm việc tại TP HCM rất đông nên vào các dịp lễ, Tết nhu cầu đi lại rất lớn đã xảy ra tình trạng nhồi nhét khách. Ông Hoàng Thanh Phương, chủ nhà xe Thanh Trâm (tỉnh Đắk Lắk), cho biết trước dịp lễ 30-4 và 1-5, Đội CSGT số 1 (Công an tỉnh Đắk Lắk) đã thông báo sẽ xử lý nghiêm các nhà xe chở quá số người quy định. Do đó, trong 2 ngày qua, dù nhiều hành khách tới mua vé đi TP HCM nhưng nhà xe chỉ bán vé đủ số người theo quy định.

Sáng 1-5, gần 40 chuyến tàu được lệnh xuất bến chở hơn 3.500 du khách tham quan du lịch tại đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) vào lại đất liền sau kỳ nghỉ lễ. Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, đảo Lý Sơn đón gần 15.000 lượt khách du lịch, đây là lượng khách ra tham quan tăng kỷ lục từ trước đến nay.

Dòng xe trên Quốc lộ 1, đoạn qua huyện Bình Chánh, TP HCM chiều tối 1-5Ảnh: Gia Minh

Đến chiều 1-5, nhiều đoàn khách cũng lần lượt rời khỏi TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Tại ga Nha Trang, ngoài những chuyến cố định hằng ngày, ngành đường sắt tăng thêm 20 chuyến tàu phục vụ hành khách đi lại tuyến Sài Gòn - Nha Trang. Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa cũng cho biết đã thống nhất tỉ lệ phụ thu giá cước xe khách không quá 40% đối với tuyến

TP HCM - Nha Trang và ngược lại. Các tuyến khác không tăng giá vé.

Trong ngày cuối đợt nghỉ lễ, tại một số tuyến quốc lộ, cao tốc, tuyến đường vành đai, cửa ngõ ra vào thành phố lớn ở Hà Nội đã xảy ra ùn tắc giao thông khá nghiêm trọng.

60% trường hợp cấp cứu do tai nạn giao thông

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, cho biết sau 5 ngày nghỉ lễ (27-4 đến 1-5) cả nước xảy ra 137 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 96 người, bị thương 96 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 135 vụ, làm chết 94 người, bị thương 96 người; đường sắt xảy ra 2 vụ, làm chết 2 người. Tính riêng trong ngày 1-5, cả nước xảy ra 26 vụ, làm chết 16 người, bị thương 17 người.

Tại Hà Nội lúc 0 giờ 10 phút ngày 1-5 đã xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng, ôtô đi trên đường hầm Kim Liên hướng Đại Cồ Việt đến khu vực cột đèn KL3/2 thì xảy ra va chạm với xe máy không có BKS làm 2 người đi xe máy tử vong. "Tại thời điểm kiểm tra, nồng độ cồn đo được của tài xế ôtô là 0,751 mg/lít khí thở, vụ việc đang gây bức xúc trong dư luận" - ông Hùng cho biết.

Bệnh viện Việt Đức ngày 1-5 cho biết tính đến ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ, Khoa Cấp cứu của bệnh viện đã tiếp nhận hàng trăm trường hợp cấp cứu TNGT. Bác sĩ Bùi Trung Nghĩa, bác sĩ trực cấp cứu của Bệnh viện Việt Đức, cho biết trong 4 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27 đến 30-4), trung bình mỗi ngày bệnh viện cấp cứu khoảng 150 trường hợp, trong đó 120 ca cấp cứu do tai nạn và 60% trong số này cấp cứu do TNGT. Trong đó có khoảng 30-40 trường hợp nghi ngờ có chỉ định xét nghiệm nồng độ cồn trong máu. Riêng trong ngày 30-4 đã có 6 trường hợp tử vong hoặc nặng được gia đình xin về.

Theo Ban Quản lý các Khu du lịch TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) trong 5 ngày nghỉ lễ, đã có 7 trường hợp bị nước cuốn ra xa bờ và được lực lượng cứu hộ đưa vào an toàn. Có 24 trẻ em bị lạc gia đình trong lúc vui chơi, tắm biển và đã được Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch phối hợp cùng các đơn vị trao trả về gia đình an toàn. 

Công nhân, tài xế vá xe miễn phí

Ngày 1-5, tại Quốc lộ 1 (đoạn gần cầu Bình Điền 1, huyện Bình Chánh, TP HCM), nhiều đối tượng xấu rải đinh để trục lợi người dân đi xe máy từ các tỉnh miền Tây lên TP HCM. Hàng loạt trường hợp phải dắt bộ do cán đinh hình thoi, tam giác. Nhóm SOS 24/7 từ sáng sớm đã túc trực tại khu vực rải đinh để sửa, vá xe miễn phí cho các nạn nhân. Đây là nhóm tự nguyện gồm công nhân, tài xế xe ôm công nghệ từ các quận - huyện tham gia.

L.Phong

Nhóm phóng viên

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ