A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lao động chọn học nghề và việc làm theo nhu cầu thị trường lao động

13:54 | 02/05/2019

Nhiều năm qua, tỉnh Đắk Nông triển khai nhiều chương trình, giải pháp tạo việc làm cho lao động địa phương

Vì vậy, công tác tuyên truyền, thông tin về thị trường lao động trong tỉnh, trong nước được đẩy mạnh, giúp lao động địa phương có nhiều cơ hội lựa chọn việc làm theo nhu cầu thị trường.

Ông Lu Chin Chia, Tổng Giám đốc Công ty TNHH RK RESOURCES thông tin về nhu cầu tuyển dụng lao động tại phiên giao dịch việc làm được tổ chức tại thị xã Gia Nghĩa cuối năm 2018

Kết nối người lao động và doanh nghiệp

Một trong những kênh thông tin, giúp kết nối lao động tỉnh với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh là thông qua các phiên giao dịch việc làm do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức, mang lại hiệu quả thiết thực.

Anh Chíu Anh Hùng, xã Đắk N’Drót (Đắk Mil) cho biết: “Hiện tại, tôi đang theo học chuyên ngành bảo vệ thực vật tại Trường Trung cấp nghề Đắk Nông và đã tham gia một số phiên giao dịch việc làm được tổ chức trên địa bàn tỉnh. Qua đó, tôi có thêm nhiều thông tin tuyển dụng về ngành nghề đang học để định hướng việc làm tốt hơn. Tôi mong muốn sau khi tốt nghiệp sẽ tìm được việc làm ổn định tại một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ thực vật. Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ tính toán mở đại lý vật tư nông nghiệp, kinh doanh cây giống, tư vấn kỹ thuật cho người dân trong vùng”.

Chị Lưu Thị Thu Huyền, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) cũng nói, hiện tôi sắp tốt nghiệp Trung cấp sư phạm mầm non. Cuối năm 2018, tôi tham gia phiên giao dịch việc làm và được biết hiện nay tỉnh đang thiếu giáo viên mầm non nên có hướng tìm công việc làm tại tỉnh nhà.

Có việc làm thường xuyên, các chính sách thực hiện đầy đủ, thu nhập ổn định và các phúc lợi khác tốt là điều kiện để nhiều lao động chọn làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp trong nước. Mới đây, Công ty TNHH RK RESOURCES  (Bình Dương) chuyên sản xuất, xuất khẩu đồ gỗ gia dụng vào cuối năm 2018 đã tham gia phiên giao dịch việc làm được tổ chức tại thị xã Gia Nghĩa với mong muốn tuyển dụng khoảng 500 lao động phổ thông. Ông Lu Chin Chia, Tổng Giám đốc Công ty TNHH RK RESOURCES cho biết: “Do nhu cầu mở rộng sản xuất kinh doanh nên công ty đã tham gia phiên giao dịch để tuyển thêm lao động. Lao động làm việc tại công ty thu nhập khởi điểm từ 6,5 triệu đồng trở lên và được thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách, các phúc lợi, có ký túc xá và nhà trẻ, sân chơi thể thao. Ngoài ra, hàng năm công ty tổ chức cho công nhân đi du lịch và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao” .

Những năm gần đây, hàng năm, Trung tâm Dịch vụ việc làm của tỉnh đều tổ chức các phiên giao dịch việc làm. Qua đó, mỗi phiên giao dịch việc làm, các công ty, doanh nghiệp tuyển dụng hàng chục ngàn lao động. Đây thực sự là cơ hội lớn cho lao động địa phương tiếp cận thông tin và tìm việc làm phù hợp.

Nhiều lao động trẻ tiếp nhận thông tin về tuyển dụng thông qua phiên giao dịch việc làm

Nỗ lực giải quyết việc làm

Đào tạo nghề và giải quyết việc làm là một trong những chính sách được tỉnh Đắk Nông quan tâm hàng đầu. Năm 2018, số lao động được tạo việc làm mới và việc làm tăng thêm của tỉnh đạt trên 18.280 người, vượt kế hoạch đề ra và tăng so với những năm trước. Trong đó, số việc làm mới và việc làm tăng thêm trong nước chiếm trên 99% tổng số lao động được tạo việc làm.

Bằng nguồn vốn hỗ trợ cho vay vốn tạo việc làm từ Quỹ quốc gia về việc làm, tỉnh đã xét duyệt cho vay trên 1.840 dự án với số tiền khoảng 57 tỷ đồng. Hiện nay, số lao động trong độ tuổi từ 20-39 tuổi của tỉnh Đắk Nông khoảng 117.000 người, chiếm  35% tổng dân số và chiếm 61% lực lượng lao động.

Với nguồn nhân lực dồi dào, lao động của tỉnh đang được đánh giá là tiềm năng cho các nhà tuyển dụng. Vì vậy, bằng nhiều kênh, chương trình, tỉnh tiếp tục chú trọng đào tạo nghề, tư vấn, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho lao động địa phương.

Bài, ảnh: Thanh Nga

 

 

    nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ