A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thả 7 cá thể Linh trưởng về Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng

14:27 | 08/05/2019

Ngày 8/5, ông Khương Thành Long, Giám đốc Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận và phối hợp với Tổ chức Bảo vệ Động vật Hoang dã (WAR)...

... và Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương thả về Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng 7 cá thể Linh trưởng.

7 cá thể Linh trưởng thả tự nhiên gồm: 3 cá thể Khỉ đuôi lợn (Macaca nemestrina) và 4 cá thể Khỉ mặt đỏ (Macaca arctoides), thuộc bộ Linh trưởng, nhóm IIB, là động vật rừng nguy cấp, quý hiểm cần được bảo vệ. Số Linh trưởng này do Chi cục kiểm lâm tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Tiền Giang tịch thu từ những vụ nuôi, nhốt và mua bán động vật hoang dã trái phép đã chuyển giao cho tổ chức WAR  tại địa chỉ lô 303, Ấp Lê Danh Cát, Xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương để cứu hộ.

Trước khi thả về tự nhiên, toàn bộ cá thể Linh trưởng đã được các nhân viên của Tổ chức WAR chăm sóc, cứu chữa, kiểm tra kỹ lưỡng và đảm bảo sức khỏe tốt.

Đây là lần đầu tiên, tổ chức WAR thả động vật hoang dã về Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng, nơi được đánh giá là có môi trường sống thích hợp nhất cho 2 loài Linh trưởng trên sinh sống và phát triển.

Hưng Nguyên

 

    nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ