A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vận động dân thi sát hạch giấy phép hạng A4 cho xe công nông

14:26 | 16/05/2019

Ông Phan Trung Tường, Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Grai (Gia Lai) vừa ký công văn số 455/UBND-KTHT về việc tuyên truyền, vận động người dân đăng ký đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe hạng A4.

Xe máy kéo nhỏ là đối tượng tiềm ẩn gây ra tai nạn giao thông (Ảnh minh họa)

Hiện nay, trên địa bàn huyện Ia Grai có trên 3.300 xe máy kéo nhỏ, xe máy nông, lâm nghiệp. Tuy nhiên, hầu hết người dân chưa qua đào tạo, sát hạch để cấp giấy phép lái xe máy kéo nhỏ hạng A4, trong đó có trên 60% là người đồng bào dân tộc thiểu số. Việc người dân sử dụng loại phương tiện này có nhiều vi phạm, chủ yếu tập trung vào các vi phạm như chở người trên thùng hàng, người điều khiển phương tiện chưa được đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe... Loại phương tiện này cũng là đối tượng luôn tiềm ẩn gây ra tai nạn giao thông.

Theo Văn phòng Ban an toàn giao thông tỉnh Gia Lai, tai nạn giao thông liên quan đến loại phương tiện này trong năm 2018 so với năm 2017 tăng 11,76% số vụ, giảm 6,67% số người chết, tăng 81,25% số người bị thương.

Vì vậy, UBND huyện Ia Grai yêu cầu UBND các xã, thị trấn, thủ trưởng các cơ quan thành viên ban an toàn giao thông huyện phối hợp với Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe, Trung tâm dạy nghề và sát hạch lái xe tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, tuyển sinh người dân đăng ký đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe máy kéo nhỏ hạng A4. Đây là loại giấy phép cấp cho người lái máy kéo, máy kéo nhỏ có trọng tải đến 1.000 kg...

TÙY PHONG

    nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ