A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Krông Năng triển khai thí điểm mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả kết hợp Bưu điện văn hóa xã

08:45 | 31/05/2019

Bưu điện tỉnh đang phối hợp với huyện Krông Năng triển khai thí điểm mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (Bộ phận một cửa) kết hợp Bưu điện văn hóa xã tại hai xã Ea Tân và Dliê Ya.

Theo đó, từ ngày 1-6-2019, UBND hai xã Ea Tân và Dliê Ya sẽ chính thức chuyển Bộ phận một cửa của UBND xã sang làm việc tại trụ sở của Bưu điện văn hóa xã. 

 

Bưu điện văn hóa xã sẽ tham gia, hỗ trợ tích cực vào việc thực hiện các TTHC liên thông giữa các cơ quan hành chính nhà nước; các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã được giao tiếp nhận tại Bộ phận một cửa và những TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, cấp tỉnh được giao tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa cấp xã.

 

Lãnh đạo UBND huyện Krông Năng và Bưu điện tỉnh kiểm tra cơ sở vật chất triển khai mô hình thí điểm tại Bưu điện Văn hóa xã Ea Tân.

Nhân viên Bưu điện văn hóa xã chủ động hỗ trợ, hướng dẫn tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết TTHC thông qua 3 cách thức: trực tiếp tại Bộ phận một cửa; thông qua dịch vụ Bưu chính công ích; trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh.

 

Mô hình cũng sẽ tập trung hỗ trợ người dân thực hiện hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 tại cấp xã nhằm nâng cao tỷ lệ hồ sơ được thực hiện trực tuyến và thực hiện qua dịch vụ Bưu chính công ích để giảm chi phí, công sức và tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân trong quá trình thực hiện các TTHC theo hướng văn minh, hiện đại. 

 

Các lĩnh vực được chuyển giao cho Bưu điện thực hiện gồm: Tư pháp; Lao động – Thương binh và Xã hội; Tài nguyên - Môi trường. Trong quá trình thực hiện, công chức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc UBND cấp xã sẽ chuyển giao dần công việc cho nhân Bưu điện thực hiện và thay thế. Sau khi hoàn thành chuyển giao, thay thế công việc, công chức được chuyển về UBND cấp xã để thực hiện nhiệm vụ do UBND cấp xã phân công.

Lan Anh

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ