A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tháng 6, Bắc Bộ sẽ có 2 - 3 đợt nắng nóng diện rộng

07:50 | 03/06/2019

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nửa cuối tháng 6 có khả năng xuất hiện 1 vùng xoáy thuận nhiệt đới trên khu vực Biển Đông.

Đặc biệt, trong tháng này ngoài các đợt nắng nóng diện rộng, Bắc Bộ và Trung Bộ vẫn có các đợt mưa to kèm theo thời tiết nguy hiểm.

Tháng 6 sẽ xuất hiện 2-3 đợt nắng nóng trên diện rộng.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ trong tháng 6 có khả năng xuất hiện khoảng 3-4 đợt mưa dông diện rộng, vùng núi và trung du phía Bắc có khả năng xuất hiện mưa vừa đến mưa to gây ra nguy cơ cao gây ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng cục bộ ở vùng thấp trũng. 

Tại các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ trong tháng 6 cũng có khả năng xuất hiện khoảng 2-3 đợt nắng nóng diện rộng, khu vực Tây Bắc và vùng núi Trung Bộ có nơi nắng nóng gay gắt. Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ gió mùa Tây Nam hoạt động ổn định dần, nửa cuối tháng 6 gió mùa Tây Nam có xu hướng hoạt động mạnh hơn, gây mưa rào và dông diện rộng, có khả năng xuất hiện các đợt mưa vừa, mưa to vào thời kỳ này.

Trên toàn quốc tiếp tục đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm xảy ra trên phạm vi hẹp như tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. 

Bắt đầu từ ngày 3-7/6 ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng xuất hiện một đợt nắng nóng diện rộng, phía Tây Bắc Bộ, vùng núi Trung Bộ có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ khu vực Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ phổ biến xấp xỉ so với trung bình nhiều năm. Các khu vực khác phổ biến cao hơn 0,5-1 độ so với trung bình nhiều năm.

Về tổng lượng mưa cả thời kỳ ở khu vực phía Tây Bắc Bộ ở mức thấp hơn so với trung bình nhiều năm trong khoảng từ 10-30%; khu vực phía Đông Bắc Bộ phổ biến xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Tổng lượng mưa tại Trung Bộ phổ biến thấp hơn từ 10-30% so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Tây Nguyên và Nam Bộ có  tổng lượng mưa cả thời kỳ phổ biến xấp xỉ với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.    

T.H.

    nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ