A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Triển khai bảo hiểm trâu, bò tại Đắk Lắk

14:33 | 05/06/2019

Vừa qua, tại TP. Buôn Ma Thuột, Công ty Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) phối hợp với Sở NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai bảo hiểm trâu, bò tại Đắk Lắk.

Đây là hoạt động nhằm đưa tinh thần Nghị định số 58/2018/NĐ-CP, ngày 18-4-2018 của Chính phủ về Bảo hiểm nông nghiệp vào cuộc sống và thực hiện văn bản số 2003/UBND-KT, ngày 18-3-2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk về việc thí điểm bảo hiểm trâu, bò trên địa bàn tỉnh.

 

Các đại biểu tham dự hội nghị triển khai bảo hiểm trâu, bò tại Đắk Lắk

Theo đó, mục tiêu của chương trình là bảo hiểm cho 100% khách hàng có quan hệ tín dụng với Agribank và khách hàng khác có nhu cầu tham gia bảo hiểm. Đối tượng bảo hiểm bao gồm: bò thịt, trâu thịt (từ 1 đến 4 tuổi), bò giống, trâu (từ 1 đến 8 tuổi).

 

Người tham gia bảo hiểm sẽ được bồi thường trong trường hợp vật nuôi chết trực tiếp do các nguyên nhân: thảm họa tự nhiên (sét đánh, bão, lũ lụt, thời tiết lạnh, sương giá); dịch bệnh (bệnh lở mồm long móng, tụ huyết trùng).  

 

Điều kiện bảo hiểm là vật nuôi phải được nuôi theo tiêu chuẩn kỹ thuật quy trình nông nghiệp do Bộ NN-PTNT và/hoặc cơ quan có thẩm quyền ở địa phương quy định. Đồng thời, vật nuôi được nuôi tại vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh động vật, phải có sức khỏe tốt và không bị thương tật, ốm đau hoặc dị tật nào và cần phải có giấy chứng nhận tiêm phòng vắc xin cho các bệnh được bảo hiểm trước thời điểm bắt đầu bảo hiểm. Vật nuôi phải có thẻ đeo tai (dùng để nhận dạng vật nuôi) trước thời điểm bắt đầu bảo hiểm. Ưu tiên vật nuôi được thế chấp để vay vốn tại Agribank.

 

Trên cơ sở kiểm tra đối tượng được bảo hiểm, căn cứ giấy yêu cầu bảo hiểm của người được bảo hiểm và các giấy tờ có liên quan, doanh nghiệp bảo hiểm và người được bảo hiểm thống nhất về số tiền bảo hiểm. Người tham gia bảo hiểm được hỗ trợ một phần phí bảo hiểm từ ngân sách theo quy định tại Điều 18, Nghị định số 58/2018/NĐ-CP của Chính phủ, tối đa là 20% đối với hộ không thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo.

 

Với tổng đàn trâu, bò hiện có là 235.000 con (đứng thứ 7 toàn quốc), việc triển khai thí điểm đưa sản phẩm Bảo hiểm trâu, bò tại Đắk Lắk sẽ góp phần khắc phục rủi ro, tổn thất do thiên tai, dịch bệnh trong chăn nuôi trâu, bò trên địa bàn, giúp người chăn nuôi sớm khôi phục sản xuất và ổn định đời sống. Người chăn nuôi có một điểm tựa để yên tâm mở rộng sản xuất, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất lớn. Khi tham gia bảo hiểm, các rủi ro về tài chính sẽ được chuyển giao lại cho ABIC, các rủi ro này cũng được san sẻ ra thị trường quốc tế thông qua Tổng Công ty Cổ phần tái bảo hiểm quốc gia Việt Nam và Công ty tái bảo hiểm quốc tế.

Phan Quốc Lương

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ