A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhiều đơn vị chủ động, tích cực triển khai trồng rừng năm 2019

09:20 | 09/07/2019

Để thực hiện kế hoạch trồng rừng năm 2019, ngay từ đầu mùa khô, Ban quản lý rừng phòng hộ Gia Nghĩa (Đắk Nông) đã triển khai các hoạt động tuyên truyền, vận động người dân tham gia ký hợp đồng trồng rừng.

Tính đến thời điểm này, Ban Quản lý đã ký hợp đồng với 80 hộ dân trên địa bàn để trồng 150 ha rừng. Trước khi bước vào mùa mưa, đã có 70% diện tích đất quy hoạch trồng rừng của Ban Quản lý được người dân chuẩn bị xong hiện trường, đào hố và sẵn sàng xuống giống.

Cây giống được vận chuyển đến điểm tập kết để chuẩn bị trồng rừng tại Đắk R'măng

Ông Vũ Văn Trọng, Giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ Gia Nghĩa cho hay, hiện nay nhiều diện tích đất rừng của đơn vị đang bị người dân lấn chiếm để canh tác hoa màu, trồng cây lâu năm. Chính vì thế, Ban Quản lý đã triển khai các hoạt động tuyên truyền, vận động người dân trả lại đất và ký hợp đồng trồng lại rừng. Ngoài ra, Ban Quản lý cũng đã bố trí kinh phí tạm ứng để tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ dân triển khai thực hiện trồng rừng. Về cây giống, Ban Quản lý đã ký hợp đồng với đơn vị có uy tín cung cấp, cử cán bộ kỹ thuật giám sát chặt chẽ...

Theo kế hoạch, năm 2019, Ban Quản lý rừng phòng hộ Đắk R’măng (Đắk Glong) thực hiện trồng hơn 34 ha rừng. Ông Trương Trường Giang, Giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ Đắk R'măng cho biết, qua công tác tuyên truyền, vận động, đơn vị đã ký hợp đồng với 6 hộ dân để trồng 34 ha rừng. Đến thời điểm hiện tại, các hộ dân đã hoàn thành việc phát dọn thực bì, đào hố và triển khai trồng rừng. Ban Quản lý đã chủ động cung cấp 60.000 cây giống và phân bón tại vị trí trồng rừng cho người dân. Đơn vị cũng cử cán bộ kỹ thuật hướng dẫn và giám sát việc trồng rừng một cách chặt chẽ.

Đến nay, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên (Tuy Đức) đã trồng được 20 ha rừng. Theo kế hoạch, mùa mưa năm nay, Công ty sẽ trồng 40 ha rừng và như vậy đến nay đã thực hiện xong 50% diện tích. Ông Phạm Hòa Dũng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên cho biết, mùa mưa thuận lợi cho cây trồng phát triển, nhưng lại khó khăn trong việc vận chuyển cây giống và vật tư trồng rừng. Để khắc phục khó khăn này, đơn vị đã chủ động ngay từ cuối mùa khô để chuẩn bị các khâu như dọn thực bì, đào hố, tập kết phân bón... Do đó, tiến độ trồng rừng của đơn vị cơ bản được bảo đảm theo kế hoạch.

Triển khai kế hoạch trồng rừng năm 2019, toàn tỉnh sẽ trồng hơn 1.530 ha rừng tập trung, rừng thay thế và phân tán. Kế hoạch trồng rừng đã được ngành chức năng giao cụ thể cho từng địa phương, đơn vị chủ rừng thực hiện. Tính đến nay, hầu hết các địa phương, đơn vị quản lý, bảo vệ rừng đã "bắt tay" thực hiện trồng rừng.

Trong số đó, có nhiều đơn vị đã đẩy nhanh tiến độ như: Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên, Ban Quản lý rừng phòng hộ Gia Nghĩa; Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đắk N'tao; Ban Quản lý rừng phòng hộ Thác Mơ; Ban Quản lý rừng phòng hộ vành đai biên giới... Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn những đơn vị chưa tích cực, thiếu chủ động trong việc triển khai thực hiện kế hoạch trồng rừng. Do đó, cần có sự đôn đốc, phối hợp tích cực hơn giữa các đơn vị chủ rừng với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng và người dân để đẩy nhanh tiến độ trồng rừng.

Bài, ảnh: Đức Hùng

    nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ